21/02/2015 14:49 GMT+7

​Tết ở Nhà giàn DK1

HẢI HIẾU - MINH PHƯỢNG
HẢI HIẾU - MINH PHƯỢNG

TTO - Nụ cười rạng rỡ của những người lính nhà giàn bên chậu mai vàng mang ra từ đất liền khiến ai cũng ấm lòng. Thêm một mùa Xuân và một cái tết sớm được chở ra trên 2 con tàu HQ 621 và HQ 609 thuộc Bộ Tư Lệnh Vùng 2 Hải Quân.

14g ngày 15-1, từ cảng Hải đội 812 (Vũng Tàu), Đoàn cán bộ của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân bắt đầu hải trình đi thăm và tặng quà Xuân cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các nhà giàn DK 1 và Côn Đảo.

Tàu HQ 621 theo hướng Đông Nam đi thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn thuộc cụm Phúc Nguyên - Tư Chính - bãi cạn Cà Mau  và  Côn Đảo. Tàu HQ 609 theo hướng Đông ghé thăm các nhà giàn thuộc 4 cụm Phúc  Tần - Huyền Trân - Quế  Đường – Ba Kè.

 Biển động với những cơn sóng cấp 6, quà Xuân các đơn vị gửi tặng từ đất liền phải dùng dây để kéo lên nhà giàn. Sợi dây thừng chắc chắn trong những lúc này trở thành dây nối tình cảm của người trên tàu với nhà giàn, đất liền với biển đảo. Sợi dây đưa mùa xuân đất liền gần hơn với những người lính Hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển, giúp nỗi nhớ nhà tạm nguôi ngoai…

Qua bộ đàm, Đại tá Trương Công Thế - Phó Chính Ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân, trưởng đoàn công tác trên tàu HQ 621, xúc động: “Các đồng chí nghe rõ chứ?...Nhân dịp Xuân về  kính chúc các đồng chí sức khỏe, một năm mới an khang thịnh vuợng, kiên định và vững vàng trước mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ”… Đáp lại là giọng nói đầy phấn khởi: “Anh em xin hứa vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ…”.

Trong những phần quà Xuân gửi tặng cán bộ chiến sĩ nhà giàn, tàu trực lần này, Báo Tuổi Trẻ đã trao tặng 20 phần quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ từ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”.

Qùa Xuân, nhu yếu phẩm từ đất liền đã đến tay cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/10
Qùa Xuân, nhu yếu phẩm từ đất liền đã đến tay cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/10
HẢI HIẾU - MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên