02/06/2014 13:40 GMT+7

Tết Đoan Ngọ, hàng ngàn người tắm biển "xả xui"

XUÂN NGUYÊN - TIẾN THÀNH - ANH DŨNG
XUÂN NGUYÊN - TIẾN THÀNH - ANH DŨNG

TTO - Theo quan niệm của người dân địa phương, vào giờ Ngọ (12 giờ trưa) Tết Đoan ngọ là thời điểm tắm biển để nước biển cuốn đi những xui xẻo, phiền toái, rắc rối.

nVJ2LmGm.jpgPhóng to
Bãi biển Quy Nhơn khu vực từ Công viên thiếu nhi đến khách sạn Hải Âu lúc 12 giờ trua ngày mùng 5 Tết Đoan Ngọ

Từ gần 12 giờ trưa 2-6, nhằm ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch (còn được gọi là Tết Đoan Ngọ), hàng ngàn người dân ở của TP. Qui Nhơn và các địa phương lân cận trong tỉnh Bình Định cùng nhiều du khách đã đổ xô ra các bãi tắm trên vùng biển Quy Nhơn để tắm.

Cao điểm nhất là lúc 12 giờ trưa, mặc dù trời nắng gay gắt nhưng không khí tại các bãi tắm trên vùng biển Quy Nhơn chật kín người, rất náo nhiệt như đi hội khi cùng lúc có hàng ngàn người cùng xuống biển.

Theo quan niệm của người dân địa phương, vào giờ Ngọ (12 giờ trưa) Tết Đoan ngọ, là thời điểm tắm biển để nước biển cuốn đi những xui xẻo, phiền toái, rắc rối và mang lại cho bản thân cùng gia đình nhiều điềm may mắn.

* Ở Nha Trang, ghi nhận dọc bờ biển đường Trần Phú (Nha Trang) từ 11g30 hàng ngàn người dân Nha Trang đã có mặt trên bãi biển, cùng trải bạt tổ chức ăn uống và tắm biển để “xả xui”.

4hPfDXtz.jpgPhóng to
Bãi gửi xe trên đường Trần Phú (Nha Trang) đông nghẹt - Ảnh: Tiến Thành

Anh Nguyễn Phước Hiếu, người dân Nha Trang cho biết hiện gia đình anh đã chuyển vào sống ở Sài Gòn, nhưng cứ đến 5-5 âm lịch hàng năm, cả gia đình lại về Nha Trang để tắm biển xả xui. “Ở Sài Gòn, người dân thường làm bánh ú để cúng bái trong ngày Tết Đoan ngọ còn ở Nha Trang mình thường tắm biển đúng 12g trưa để xả xui, diệt sâu bọ” - anh Hiếu nói.

Hàng ngàn người dân tắm biển tết Đoan Ngọ - nguồn: TVO

Được biết, tắm biển vào 12g trưa Tết Đoan Ngọ để cầu an, nghỉ ngơi là phong tục đã có từ lâu ở các tỉnh miền Trung nói chung và Khánh Hòa nói riêng.

XUÂN NGUYÊN - TIẾN THÀNH - ANH DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên