07/05/2014 07:05 GMT+7

Tây Bắc phải ưu tiên phát triển du lịch cộng đồng

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Trên cơ sở những ưu thế của mình, Tây Bắc nên ưu tiên cho việc phát triển du lịch cộng đồng kết hợp với du lịch các di tích lịch sử.

ĐBSCL nên phát triển du lịch cộng đồngHoa xuân trên khắp nẻo đường Tây Bắc

Đó là phát biểu của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Tây Bắc ngày 6-5 ở TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Cụ thể, Phó thủ tướng đề nghị nên tập trung đầu tư phát triển du lịch tại 12 khu vực đặc biệt và bốn điểm du lịch quốc gia, coi đây là điểm nhấn của ngành du lịch. Đi kèm với chủ trương này, các tỉnh cũng phải tiếp tục nghiên cứu các cơ chế chính sách phát triển cơ sở hạ tầng như giao thông, khách sạn...

Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng một trong những nguyên nhân khiến du lịch Tây Bắc chưa thật sự phát triển là tình trạng manh mún, thiếu chuyên nghiệp, không có sản phẩm du lịch riêng biệt. Ông Cầm Ngọc Minh, chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đề nghị các tỉnh trong khu vực có kế hoạch phối hợp thực hiện các quy hoạch chung, lựa chọn các dự án trọng điểm để tạo cú hích thu hút các nhà đầu tư, tạo nền tảng cho việc đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch có chất lượng.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên