30/10/2011 07:30 GMT+7

Tất cả vì Hạ Long

HÀ HƯƠNG - K.NGUYỄN
HÀ HƯƠNG - K.NGUYỄN

TT - Lời kêu gọi bầu chọn cho vịnh Hạ Long tiếp tục được phát đi từ đầu cầu Hạ Long (Quảng Ninh), Hà Nội, Huế, TP.HCM, Cần Thơ trong chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Hạ Long thần tiên” tối 29-10.

4.255.000 tin nhắn điện thoại bầu chọn vịnh Hạ Long

z3jmIuxP.jpgPhóng to
Tiết mục Hạ Long những giây phút thần tiên tại đầu cầu Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
wxk4mpuH.jpgPhóng to

Nghệ sĩ hài Minh Béo (bìa phải) cùng các nghệ sĩ bầu chọn vịnh Hạ Long trực tuyến trên website - Ảnh: Khoa Nguyễn

Tại đầu cầu Hà Nội, ông Hoàng Tuấn Anh (bộ trưởng Bộ VH-TT&DL) khẳng định chỉ còn 10 ngày nữa chúng ta đi nốt quãng đường còn lại. Trong suốt bốn năm qua VN có nhiều cố gắng nỗ lực để quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long đến bạn bè trong nước và quốc tế.

“Việc bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới có ý nghĩa rất lớn. Đó là giới thiệu về một Hạ Long hai lần được Unesco công nhận di sản thế giới; tiếp tục khẳng định lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước của chúng ta. Thông qua đó chúng ta truyền đi thông điệp về một đất nước VN với thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Việc Hạ Long trở thành kỳ quan mới của thế giới là cơ hội thu hút du khách, tăng nguồn thu cho đất nước, nâng cao mức sống cho người dân”, ông nói.

Thời gian qua, phía Hàn Quốc và Việt Nam đã hợp tác để quảng bá cho vịnh Hạ Long và đảo Jeju (Hàn Quốc) nên có mặt tại đầu cầu Hà Nội, ông Ha Chan Ho (đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam) cũng đã kêu gọi: “Cố lên Hạ Long, cố lên Jeju!”.

Tại đầu cầu Hạ Long (Quảng Ninh), Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã gửi thông điệp quốc gia về bầu chọn vịnh Hạ Long. Ông Ninh khẳng định: “Chúng ta mong muốn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới nhằm góp phần tôn vinh, giữ gìn di sản thiên nhiên cho nhân loại và thế hệ mai sau, thông qua đó quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long và Việt Nam đến bạn bè thế giới”.

Ông Ninh cho rằng vịnh Hạ Long và Việt Nam đang đứng trước một cơ hội rất lớn để giành chiến thắng. Bởi vậy, “với tình yêu quê hương đất nước, tình cảm của bạn bè quốc tế, tôi kêu gọi nhân dân Việt Nam, bạn bè quốc tế trên toàn thế giới bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Hãy cùng nhau bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”.

Bên cạnh cuộc trình diễn áo dài lấy cảm hứng từ vịnh Hạ Long của nhà thiết kế Minh Hạnh, đông đảo văn nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Trọng Tấn, Hồng Nhung, Tùng Dương, Tăng Thanh Hà, Uyên Linh cũng đã phát đi lời kêu gọi bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Theo ông Phạm Minh Chính - bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, con số bầu chọn cho vịnh Hạ Long rất lớn nhưng vẫn đang khiêm tốn để đưa vịnh Hạ Long giành chiến thắng, vì vậy vẫn tiếp tục cần sự tham gia bình chọn của nhiều người.

Sôi động ngày hội “Quyến rũ Hạ Long”

Hơn 500 bạn trẻ là sinh viên của các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM, đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ... đã tham dự ngày hội “Quyến rũ Hạ Long” do Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp với báo Văn Hóa tổ chức sáng 29-10.

Ca khúc Hạ Long - Việt Nam do nhạc sĩ Phạm Đăng Khương sáng tác dành cho ngày hội đã được các nghệ sĩ thể hiện trong không khí sôi nổi, hào hứng. Đông đảo bạn trẻ, khách tham dự đã tích cực tham gia bầu chọn, góp thêm số phiếu bình chọn bằng hình thức nhắn tin trực tiếp trên điện thoại di động và bầu chọn trực tuyến trên trang web http://www.new7wonders.com/ với hàng chục laptop nối mạng Internet. Cũng trong ngày hội, thiên nhiên, con người vịnh Hạ Long đã được các nhiếp ảnh gia khắc họa qua các bức ảnh sinh động trong triển lãm ảnh “Quyến rũ Hạ Long”.

Vịnh Hạ Long tiếp tục tăng hạng

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cho biết thời gian đóng các phương thức bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới là 11g11 ngày 11-11-2011 (giờ GMT), theo giờ Việt Nam có thể bầu chọn đến 18g11 ngày 11-11-2011. Kết quả sẽ được thông báo vào cuối giờ chiều cùng ngày nhưng thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố vì còn tùy thuộc vào yếu tố kỹ thuật thống kê.

Để bầu chọn cho vịnh Hạ Long hiện có ba cách: qua mạng Internet theo địa chỉ www.new7wonders.com, chọn tiếng Việt để bầu (mỗi địa chỉ email chỉ được bầu một lần), qua tin nhắn bằng cách soạn “halong” hoặc “hl” gửi 147 với mức phí 630 đồng (có thể nhắn nhiều lần), qua mạng xã hội Facebook địa chỉ New7Wonders of Nature, chọn “vote now” (mỗi địa chỉ Facebook chỉ bầu một lần).

Đại diện bộ cảnh báo tuyệt đối không được vi phạm trong quá trình vận động bầu chọn như New7Wonders đã quy định. Theo đó, về bản quyền nghiêm cấm đưa logo, tên doanh nghiệp, tổ chức lợi nhuận bên cạnh logo, tên của New7Wonders. Nếu vi phạm, New7Wonders sẽ cân nhắc loại địa danh khỏi cuộc bầu chọn.

Theo website www.new7wonders.com, trong tuần vịnh Hạ Long tiếp tục tăng hạng trong số 28 địa danh lọt vào vòng chung kết. Tính đến ngày 29-10, vịnh Hạ Long là một trong chín địa danh tăng hạng, 19 địa danh còn lại đang tụt hạng so với tuần trước.

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) Nguyễn Văn Tình cho biết tính đến ngày 29-10 đã có hơn 4,2 triệu tin nhắn qua tổng đài 147 để bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

LÊ NAM

HÀ HƯƠNG - K.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên