13/10/2015 08:30 GMT+7

​Tập đoàn Sao Mai tự tin vững bước vào tương lai

K.D
K.D

Những ngày rất gần đây, Tập đoàn Sao Mai đã phân phối thành công 107.287.740 cổ phần ra công chúng, thu về 1.072.877.400.000 đồng, nâng vốn điều lệ của tập đoàn lên hơn 4.000 tỷ.

Đây là lần thứ 9, Sao Mai lập tăng vốn kể từ năm 2007. Cùng thời gian này, mã cổ phiếu DAT của Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch & phát triển thủy sản (Trisedco – thành viên của Sao Mai Group) được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM chấp thuận và đang chuẩn bị chào sàn.

Đây là mã chứng khoán thứ 3 sau ASM, IDI của Sao Mai Group (đã được niêm yết trước đó). Theo đánh giá chung, Sao Mai là một trong số ít doanh nghiệp sở hữu 3 mã chứng khoán lên sàn và đặc biệt hơn khi phát hành cổ phiếu tăng vốn 9 lần liên tục thành công.

Theo kế hoạch 2015, Tập đoàn Sao Mai sẽ tiếp tục tăng vốn lên gấp đôi (khoảng 8.000 tỷ đồng) vào cuối năm khi trong tay Sao Mai đang làm chủ nhiều dự án tốt, kỳ vọng sẽ tạo nên lực hấp dẫn các nhà đầu tư.  

Đi lên bằng bản lĩnh và trí tuệ

Năm 2006, Tập đoàn Sao Mai An Giang bắt tay đầu tư dự án Cụm công nghiệp Vàm Cống, trong bối cảnh các dự án khu công nghiệp đua nhau mọc lên như nấm. Trong khi nhiều KCN ra sức mời chào nhà đầu tư đến thuê đất thì ông Lê Thanh Thuấn (chủ tịch HĐQT Sao Mai An Giang) lại trả lại tiền đặt cọc cho một đơn vị thuộc tập đoàn dầu khí quốc gia, rồi... để lại đất trống. Điều này khiến địa phương, nơi có dự án đầu tư không khỏi ngạc nhiên. Mãi cho đến khi các nhà máy của Tập đoàn Sao Mai lần lượt mọc lên, thì mọi người mới hiểu đó là sự tính toán dài hơi của vị doanh nhân này.

Hiện tại có 6 nhà máy của các công ty thành viên như: Công ty CP Đầu tư & Phát triển Đa quốc gia (IDI), Công ty CP Thủy sản sạch, Công ty CP Dầu cá châu Á, Công ty CP Đầu tư Du lịch & Phát triển thủy sản (Trisedco), với tổng số lao động gần 5.000 người đang làm việc tại đây.

Toàn bộ quỹ đất tại cụm công nghiệp Vàm Cống, Tập đoàn Sao chỉ để dành riêng cho các nhà máy trong chuỗi khép kín nâng cao giá trị cho con cá tra. “Nếu ngày trước vội vàng cho thuê đất với giá rẻ thì chắc chắn hôm nay, khi đầu tư hệ thống nhà máy lại phải đi thuê đất manh mún, tản mát ở nhiều nơi, mất đi lợi thế cạnh tranh", ông Thuấn chia sẻ.

Phát huy tiềm năng từ những sản phẩm độc đáo 

“Khác biệt để thành công” là tư duy của Sao Mai. Nhà máy tinh luyện dầu cá Ranee của của Tập đoàn Sao Mai được đầu tư với tổng kinh phí trên 500 tỷ đồng, công nghệ hiện đại nhập khẩu từ châu Âu là minh chứng cho điều này. Dầu cá Ranee là sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình FSSC, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Ranee là sự độc đáo về bản chất của sản phẩm, bởi sản phẩm được sản xuất từ nguồn cá da trơn nước ngọt.

Theo kế hoạch, Tập đoàn Sao Mai sẽ dời trung tâm điều hành về thành phố Cần thơ. Ông Thuấn cho biết: “Tôi đánh giá rất cao về tiềm năng và tương lai phát triển của thành phố Cần Thơ. Là một đô thị loại 1 trực thuộc T.Ư, Cần Thơ được quy hoạch rất bài bản. Kế hoạch “dời đô” cũng chính là kế hoạch tái cấu trúc và hiện đại hoá doanh nghiệp. Đây là bước đi có tính hoạch định chiến lược".  

Lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản, công suất 360.000 tấn/năm

Vững bước vào tương lai

Thành công của Sao Mai không chỉ được thể hiện qua hiệu quả kinh doanh mà ở một góc nhìn khác, Sao Mai còn là thương hiệu rất gần gũi với cộng đồng khi tích cực thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa. Trong thời gian 5 năm (2010 – 2015), Sao Mai đã dành kinh phí khoảng 10 tỷ đồng để tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo tại 13 tỉnh ĐBSCL, trao học bổng trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, xây nhà tình thương, trang trí đường hoa xuân làm đẹp phố phường, ủng hộ quỹ môi sinh học đường và nhiều chương trình từ thiện xã hội khác. 

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên