23/01/2014 10:29 GMT+7

Táo về trời... trên màn ảnh nhỏ

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Ngoài Táo quân VTV (Tuổi Trẻ ngày 21-1), một số đài truyền hình cũng tích cực đầu tư cho Táo với nhiều điểm mới lạ. Nhiều đài bắt đầu lên sóng từ ngày 23-1.

8OqMzC0U.jpgPhóng to
Ngọc Hoàng (Bảo Quốc) và Táo thiên đình (Hoài Linh) trong Táo quân 2014 của HTV - Ảnh: H.Lê
HimaqZFe.jpg
Táo quân cũng không ngờ phát sóng trên HTVC - Ảnh: H.D.

HTV: Ngọc Hoàng Bảo Quốc tái xuất

Năm nay, nghệ sĩ Bảo Quốc tiếp tục vào vai Ngọc Hoàng cho chương trình Táo quân 2014 của Ðài truyền hình TP.HCM, nối tiếp hành trình hơn 20 năm làm Ngọc Hoàng của ông sau ba năm vắng bóng... Chia sẻ về sự trở lại, ông chân thành: "Ðã làm Ngọc Hoàng 20 năm tôi thấy cũng đủ để rút lui cho các bạn khác làm. Nhưng bây giờ HTV, nghệ sĩ Xuân Hương có ngỏ ý mời tôi trở lại. Mọi người đặt niềm tin, nên tôi không thể chối từ. Bản thân nghệ sĩ chúng tôi luôn muốn đem lại một điều gì đó làm khán giả vừa lòng, một niềm vui trong thời khắc cuối năm cũ đầu năm mới. Ngoài vai Ngọc Hoàng của HTV, tôi cũng làm ông Hoàng khác cho táo Ðồng Tháp, nghệ sĩ Việt Anh làm đạo diễn".

Nghệ sĩ Bảo Quốc cũng đã có nhiều cuộc trao đổi với nghệ sĩ Xuân Hương để chỉnh sửa, tô đậm thêm kịch bản, "biến" Ngọc Hoàng trở nên gần gũi và dí dỏm bằng cách lồng ghép những bài hát, điệu lý và cả cải lương... Còn tác giả - đạo diễn Xuân Hương cho biết: "Nghệ sĩ Bảo Quốc cùng Hoài Linh (Táo thiên đình) tạo thành một cặp bài trùng xuyên suốt vở. Táo quân 2014 sẽ xoáy sâu vào việc chống tham nhũng, lãng phí, thất thoát... Các vấn đề nổi cộm về lĩnh vực y tế, giáo dục, kinh tế... năm 2013 cũng sẽ được nhắc đến. Ngày 22-1, Táo HTV tiếp tục ghi hình. Chương trình này phát sóng lúc 22g20 đêm giao thừa (ngày 30-1) trên kênh HTV7.

VTC: Táo dài 8 tập

Với tám tập, Táo VTC được xếp vào hạng Táo dài tập nhất năm nay, phát sóng trải dài từ 23 tháng chạp cho đến 30 tết. Hai tập đặc biệt phát sóng vào đêm 23 và 30 tháng chạp có độ dài khoảng 100 phút, sáu tập còn lại mỗi tập 45 phút. Ông Lê Hồng Quang, giám đốc Công ty CMB Phim - đơn vị phối hợp cùng VTC sản xuất chương trình Táo, cho biết: "Hai tập đặc biệt đề cập các vấn đề xã hội vi mô theo dạng Táo lên cung đình báo cáo, được quay trong phim trường. Còn sáu tập còn lại là những câu chuyện diễn ra ngoài thực tế, khi các thiên sứ vi hành. Chúng tôi quay ngoại cảnh ở một số tỉnh thành. Câu chuyện bắt đầu khi Ngọc Hoàng quyết định vắng mặt trong buổi chầu, giao cho Nam Tào, Bắc Ðẩu thực hiện việc bỏ phiếu tín nhiệm các Táo. Táo nào có phiếu bầu cao mới được vào chầu...".

Táo VTC có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ hài: Bình Xuyên, Chiến Thắng, Tùng Dương, NSƯT Quốc Anh, NSƯT Quang Tèo, Ðăng Lưu, Thu Huyền, Quang Lâm... Chương trình phát sóng lúc 21g từ ngày 23 đến 29-1 trên kênh VTC1. Riêng đêm giao thừa, chương trình dự kiến phát sóng lúc 19g để... tránh đụng với Táo VTV. Một số chương trình Táo lẻ của VTC cũng được các kênh như Quảng Ninh, Ðồng Nai, Today TV... mua bản quyền và phát sóng lại.

Táo các tỉnh: đả kích tham nhũng và hàng dỏm

Nghệ sĩ hài Minh Béo năm nay tiếp tục thực hiện cho VTV Cần Thơ vở kịch táo Thiên đình dậy sóng - đả kích chuyện... trên trời, bắt đầu từ dự án xây dựng khu giải trí cho các tiên vui chơi lúc xuân về. Mọi chuyện tưởng là việc chung, nâng cao đời sống tinh thần cho cư dân ở trời cao nhưng thực chất lại là sự toan tính thu lợi riêng của một nhóm người... ưa thích tham nhũng. Minh Béo cho biết: "Ngọc Hoàng năm nay hiện đại: biết lên Facebook, chat, sử dụng camera... nên không cần vi hành mà phát hiện khá nhiều chuyện. Nhiều tình huống hài được khai thác triệt để làm tiếng cười đầu xuân". Thiên đình dậy sóng phát sóng lúc 15g50 ngày 23-1 trên kênh VTV Cần Thơ 1 và 21g30 trên kênh VTV Cần Thơ 2.

Gắn liền với hình ảnh ngựa là câu chuyện của Táo Long An: Mã đáo thành công, nói về chuyện hàng giả, hàng dỏm, lên sóng Ðài phát thanh - truyền hình Long An lúc 22g30 ngày 30-1. Phát sóng lúc 23g ngày 30-1 và 17g ngày 31-1 trên HTVC Thuần Việt, Táo quân cũng không ngờ không mang tính đả kích mà chỉ phản ánh đời sống xã hội nhiều bộn bề lo toan khiến những đứa trẻ ít nhận được sự quan tâm của người lớn.

HOÀNG LÊ

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên