22/11/2012 10:37 GMT+7

Tanzania mời nhà báo nước ngoài quảng bá du lịch

THƯỜNG NGA (Theo eturbonews/Tanzaniatouristboard)
THƯỜNG NGA (Theo eturbonews/Tanzaniatouristboard)

TTO - Để thu hút khách du lịch từ các thị trường Ả Rập và Địa Trung Hải, Tanzania đã mời các nhà báo của năm hãng truyền thông hàng đầu ở Ai Cập tham quan các điểm đến và làm quen dịch vụ dành cho du khách.

Eqg9Nk4y.jpgPhóng to
Khu bảo tồn Ngorongoro - Ảnh: Travelinos

Tour du lịch do Bộ Du lịch Tanzania phối hợp Đại sứ quán Tanzania ở Ai Cập, khu bảo tồn Ngorongoro, vườn quốc gia Tanzania và Hội đồng du lịch Zanzibar tổ chức là một phần của chiến dịch tiếp thị và quảng bá du lịch của Tanzania nhằm thu hút khách du lịch từ các thị trường mới, bao gồm các nước nói tiếng Ả Rập ở Trung Đông và Bắc Phi.

Tanzania đã bổ nhiệm một đại sứ mới đến Ai Cập năm ngoái nhằm tiếp thị du lịch ở Ai Cập và các quốc gia nói tiếng Ả Rập khác thông qua văn phòng của mình tại Cairo. Một đoàn đại biểu gồm các quan chức cao cấp của bộ, các nhà điều hành du lịch và đại lý lữ hành từ các công ty du lịch hàng đầu ở Tanzania cũng đã đến Ai Cập để đánh giá khả năng phát triển thị trường du lịch.

Không chỉ nắm bắt thông tin, các nhà báo Ai Cập còn trải nghiệm trực tiếp sản phẩm du lịch và dịch vụ dành cho du khách của Tanzania. Nhà báo Nermin Nazim từ kênh truyền hình quốc gia Ai Cập Nile TV bày tỏ sự phấn khích với những gì tận mắt chứng kiến, đặc biệt vẻ đẹp của người dân nơi đây.

Tiến sĩ Aloyce Nzuki, giám đốc điều hành của Bộ Du lịch Tanzania, cho biết các chương trình truyền hình, các bài báo và tạp chí được xuất bản trên các kênh địa phương, kể cả tư liệu dạng DVD nhằm thu hút người Ai Cập đến với đất nước này sẽ được phát hành bằng tiếng Ả Rập, tiếng Anh, Pháp cho người dân Trung Đông và Địa Trung Hải.

Chương trình truyền thông sẽ bao phủ các điểm du lịch lớn của Tanzania, hàng đầu là khu bảo tồn Ngorongoro, vườn quốc gia Serengeti cùng với thành phố lớn nhất Dar es Salaam và hòn đảo du lịch Ấn Độ Dương Zanzibar.

Sau khi Hãng hàng không Ai Cập Egypt Air giới thiệu lại các chuyến bay thẳng từ Ai Cập đến Tanzania vài năm qua, số lượng khách du lịch từ Ai Cập đến Tanzania đã tăng đến 25.000 du khách mỗi năm.

Theo chính sách ngoại giao kinh tế mới, Tanzania sẽ công khai các điểm du lịch trong phạm vi biên giới, dịch vụ cung cấp cho du khách và cơ hội đầu tư sẵn có trong ngành du lịch thông qua các đại sứ nước ngoài.

THƯỜNG NGA (Theo eturbonews/Tanzaniatouristboard)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên