12/02/2004 08:26 GMT+7

Tăng cường phòng chống bệnh viêm phổi do virus

L.ANH
L.ANH

TT - Hôm qua 11-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã ký chỉ thị số 2 về tăng cường phòng chống bệnh viêm phổi do virus. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Sở y tế tỉnh thành chỉ đạo các cơ sở điều trị huy động toàn bộ các lực lượng và phương tiện hiện có, sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân, đặc biệt trong trường hợp dịch lan rộng, kéo dài.

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị:

Chỉ thị cũng nêu rõ các sở y tế phải chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong các hoạt động phòng chống dịch gia cầm, gia súc, tiêu hủy gia cầm, gia súc bị bệnh.

Cũng trong chỉ thị này, bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các viện vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, giám đốc các bệnh viện trung ương chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc men để kịp thời hỗ trợ các địa phương trong chẩn đoán, thu dung điều trị bệnh nhân.

Báo cáo cuối ngày 11-2 của Bộ Y tế cho biết: trong ngày đã có thêm bảy bệnh nhân mắc viêm phổi do virus nhập các bệnh viện (tổng số bệnh nhân viêm phổi do virus từ 17-10-2003 đến nay là trên 200 người, ở 27 địa phương, 36 người trong số này đã tử vong). Số bệnh nhân dương tính với virus cúm type A H5N1 vẫn dừng lại ở con số 18, trong đó có hai người đã khỏi bệnh và được ra viện.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên