27/04/2015 00:10 GMT+7

​Tăng cường phòng cháy ở Vườn Quốc gia Tràm Chim

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Từ trung tuần tháng 3-2015 cho đến nay, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp đã điều động hơn 60 quân giúp công tác tuần tra bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng ở Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Đại diện Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết, hơn một tháng nay, Vườn Quốc gia phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đưa quân vào sẵn sàng cho công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Đặc biệt, Vườn Quốc gia không chủ quan, lơ là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Vườn Quốc gia có bốn khu A1, A3, A4 và A5 có dự báo cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm, có khả năng cháy lớn và lan tràn nhanh.

Theo dự báo trên, Vườn Quốc gia Tràm Chim đưa lực lượng xuống các điểm nóng như chốt bảo vệ Phú Đức 2, chốt bảo vệ Phú Hiệp, chốt bảo vệ Cà Dâm và dọc theo bìa rừng tràm.

Các chốt bảo vệ được Vườn Quốc gia đưa phương tiện, trang thiết bị xuống tận địa bàn trọng điểm để phát hiện kịp thời ứng phó khi có cháy xảy ra, đặc biệt là trực 24/24 giờ.

Ngoài việc giúp Vườn Quốc gia bảo vệ và tuần tra phòng cháy chữa cháy, lực lượng bộ đội còn tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ.

0wMz77w5.jpg

Qua đó, góp phần cùng Vườn Quốc gia củng cố và thành lập các tổ chuyên môn trực thuộc, tổ chức tập huấn các đội phòng chống cháy rừng ở năm xã, thị trấn xung quanh về cách vận hành máy chữa cháy, cách bố trí đội hình phối hợp với lực lượng bộ đội, lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng của Vườn Quốc gia khi có cháy xảy ra.

Lực lượng chuyên trách và không chuyên trách phòng cháy chữa cháy rừng của Vườn Quốc gia hiện có hơn 400 người.

Hiện, Vườn Quốc gia Tràm Chim sẵn sàng cho công tác phòng cháy chữa cháy rừng, như: tổ chức 19 trạm bảo vệ và 9 đài quan sát, chòi canh, chuẩn bị 14 máy bơm, gần 15.000m dây chữa cháy, hàng trăm bình xịt, cùng bàn cào dập lửa, lăng phun nước.

Trong Vườn Quốc gia, 80km kênh, mương, ao hồ sẵn sàng trữ nước cho công tác lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng. Vườn Quốc gia còn tổ chức các giải pháp lâm sinh cho công tác phòng cháy.

Vườn Quốc gia Tràm Chim là khu Ramsar thứ 2.000 của thế giới có diện tích 7.313ha, chủ yếu là rừng tràm có tuổi thọ từ 10-20 năm.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên