10/07/2015 10:38 GMT+7

Tặng bằng khen cho 19 người cấp cứu bệnh nhân nhiễm HIV

L.ANH
L.ANH

TT - Chiều 9-7, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã tặng bằng khen cho êkip 19 y bác sĩ, hộ lý, nữ hộ sinh của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

 Đây là những người đã dũng cảm trong việc cứu chữa bệnh nhân cấp cứu bị nhiễm HIV hôm 4-7.

Trước đó hôm 4-7, một nữ bệnh nhân đi ôtô từ Quảng Ninh về Hà Nội, đến địa bàn Phố Nối, tỉnh Hưng Yên thì bị băng huyết ồ ạt không rõ nguyên nhân. Sau khi được sơ cứu, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Tại đây, bệnh nhân bị trụy mạch do chảy máu quá nhiều, nên các bác sĩ của bệnh viện đã mổ cấp cứu cho bệnh nhân ngay tại phòng khám, không kịp chuyển lên phòng mổ, đồng thời truyền 4 lít máu cho bệnh nhân.

Tuy nhiên khi phẫu thuật được 1/2 ca cấp cứu, bộ phận xét nghiệm trả kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân nhiễm HIV, 19 nhân viên y tế, y bác sĩ tham gia cấp cứu bệnh nhân có nguy cơ phơi nhiễm HIV.

Theo ông Hiền, êkip tham gia cấp cứu bệnh nhân có đầy đủ dụng cụ phòng hộ, tuy nhiên mức độ phòng hộ không thể bằng trường hợp đã biết trước bệnh nhân nhiễm HIV. Nhưng những người bê đỡ bệnh nhân, người có liên quan ở vòng ngoài lại không đủ thiết bị phòng hộ.

Ông Hiền cho rằng cả 19 nhân viên này đều được uống thuốc dự phòng HIV, xét nghiệm hiện nay cho kết quả âm tính.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên