14/08/2006 22:19 GMT+7

Tàn phế vì nâng ngực

Theo Tiền Phong
Theo Tiền Phong

Trong vài năm qua, có tới trên 300.000 phụ nữ Trung Quốc thành tàn phế do giải phẫu nâng ngực. Nhiều cô gái trẻ bị mất cả cặp tuyết lê vì giải phẫu ngực.

pa452h9h.jpgPhóng to
Một số nạn nhân đến cơ quan pháp luật kiện các bác sỹ giải phẫu đã làm hỏng cặp nhũ hoa của họ.
Trong vài năm qua, có tới trên 300.000 phụ nữ Trung Quốc thành tàn phế do giải phẫu nâng ngực. Nhiều cô gái trẻ bị mất cả cặp tuyết lê vì giải phẫu ngực.

Mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã cấm các đài phát thanh, truyền hình đưa tin hay quảng cáo cho việc giải phẫu thẩm mỹ nâng ngực. Đó là vì mấy năm qua, giải phẫu nâng ngực đã xảy ra rất nhiều sự cố y tế, có tới trên 300.000 phụ nữ nước này đã trở thành vật hy sinh cho loại hình phẫu thuật này.

Ở Trung Quốc, khi phẫu thuật nâng ngực, các bác sĩ ngoại khoa đưa vào cơ thể khách hàng các túi silicon sản xuất trong nước trong khi những túi này đã bị các nước phương Tây cấm sử dụng từ lâu.

Nhiều phụ nữ sau khi được cấy túi silicon thì cảm thấy khó chịu. Ngay từ năm 2002 đã có người kiện bác sĩ giải phẫu ra tòa, nhưng mãi đến tháng 5 năm nay, Chính phủ Trung Quốc mới chính thức cấm sử dụng loại túi silicon này.

Lý, một nhân viên làm ở một xí nghiệp nước ngoài ở Bắc Kinh, năm nay 29 tuổi. 2 năm trước cô đã làm giải phẫu nâng ngực tại một bệnh viện địa phương, sau bị nhiễm trùng nên phải chấp nhận cắt bỏ cả cặp tuyết lê trong khi cô chưa lập gia đình.

Cô kiện bệnh viện ấy ra tòa, nhưng bệnh viện chỉ đền cho cô một khoản tiền rồi biến mất, để lại cho cô với mối hận suốt đời.

Ở Trung Quốc, nhiều cô gái trẻ cho rằng giải phẫu nâng ngực là một biện pháp để cạnh tranh trên thị trường việc làm với quan niệm cho rằng một thân hình có các đường cong đẹp sẽ dễ được chấp nhận vào làm hơn một người “trước sau như một”.

Nhiều phụ nữ hy vọng phẫu thuật nâng ngực sẽ giúp làm thay được hình ảnh của mình.

Trong lệnh cấm quảng cáo nâng ngực của chính phủ đã phê phán hành vi thổi phồng mang tính lừa đảo của các bệnh viện, cơ sở y tế vì đã quảng cáo phóng đại hiệu quả của các ca phẫu thuật nâng ngực quá thực tế.

Họ mượn tên tuổi các chuyên gia và hình ảnh các cô gái xinh đẹp để lừa dối khách hàng. Việc quảng cáo phóng đại hiệu quả của phẫu thuật nâng ngực đã làm khách hàng mất đi quyền được biết sự thực.

Theo Tiền Phong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên