09/09/2016 19:27 GMT+7

Tân Đại sứ Thuỵ Điển ngồi vỉa hè Hà Nội uống trà đá

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Sau khi nhậm chức được 2  tuần, tân Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam Pereric Högberg đã có một ngày đi dạo trên đường phố Hà Nội, thăm quan Đền Ngọc Sơn và uống trà đá vỉa hè.

Ông Pereric Högberg thưởng thức trà đá vỉa hè Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Ông Pereric Högberg thưởng thức trà đá vỉa hè Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

“Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1996, tôi thực sự ấn tượng với đất nước này cũng như các nước Đông Nam Á khác. Các bạn có một nền văn hoá đa dạng, lâu đời cũng như có các món ăn rất tuyệt vời".

"Các món ăn Việt Nam rất thơm ngon, ít chất béo và có thể ăn được nhiều mà không gây đầy bụng. Sau chuyến đi Việt Nam thời điểm đó, tôi đã mong ước có một ngày được làm việc tại nơi đây và sau đúng 20 năm, mong ước của tôi đã thành sự thật” - tân Đại sứ Thuỵ Điển Pereric Högberg cho biết.

Ông Pereric Högberg  cũng mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ cố gắng trở thành cầu nối để thúc đẩy sự hợp tác phát triển về thương mại cũng như trao đổi văn hoá giữa hai quốc gia.

Đại sứ Thuỵ Điển Pereric Högberg tỏ ra khá thích thú khi được ngắm nhìn tiêu bản của rùa Hồ Gươm được đặt trong Đền Ngọc Sơn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

“Dự kiến trong hai ngày 5 và 6 tháng 10, Bộ trưởng Bộ thương mại của Thuỵ Điển cùng với một đoàn doanh nghiệp sẽ sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh tế.” Ông Pereric Högberg chia sẻ.

Ông Pereric Högberg sinh ngày  17-9-1967. Hiện ông đã có vợ  và hai con. Ông Pereric Högberg Tốt nghiệp Khoa Khoa học Chính trị, Trường đại học Uppsala, Thụy Điển vào năm 1992.

Trước khi trở thành Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thuỵ Điển tại Việt Nam, ông Pereric Högberg là Phó Vụ trưởng, Phụ trách Vụ Châu Phi, Bộ Ngoại giao Thụy Điển.

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên