05/08/2015 17:15 GMT+7

Tạm dừng tuyến bay Cần Thơ - Bangkok từ ngày mai 6-8

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Dự kiến chuyến bay thử nghiệm cuối cùng của tuyến bay Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan) sẽ kết thúc vào ngày 6-8 và có thể đến dịp Tết dương lịch 2016 hoặc dịp hè năm sau mới mở lại.

Những hành khách từ Bangkok đặt chân xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ ngày 21 – 7 trong chuyến bay đầu tiên - Ảnh: Chí Quốc
Những hành khách từ Bangkok đặt chân xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ ngày 21 – 7 trong chuyến bay đầu tiên - Ảnh: Chí Quốc

Ngày 5-8, ông Nguyễn Khánh Tùng, giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch TP Cần Thơ, cho biết thông tin trên.

Theo ông Tùng, tuyến bay thử nghiệm này do Công ty du lịch Vietravel bao 75% số ghế (mỗi chuyến bay có 180 ghế), phần còn lại do UBND TP Cần Thơ hỗ trợ, nhưng hiện nay phía Công ty Vietravel còn ngần ngại việc tiếp tục mở đường bay.

Nguyên nhân do hiện tại là thời điểm hết nghỉ hè, khách vắng, thêm vào đó do Vietravel là đơn vị tiên phong khai thác tuyến bay nên các hãng du lịch khác chưa mạnh dạn hợp tác.

“Lãnh đạo TP Cần Thơ cũng kiến nghị tiếp tục tuyến bay vì khách đã quen với thị trường này, nhưng ở góc độ khai thác kinh doanh thì bay lỗ. Họ dự kiến bay lại thời điểm tết dương lịch và hè tới”, ông Tùng nói.  

Trước đó, ngày 21-7, Công ty du lịch Vietravel đã khai trương đường bay Cần Thơ - Bangkok để thử nghiệm thị trường với lịch bay cách năm ngày có một chuyến bay và đến ngày 6-8  là chuyến bay cuối cùng để xem xét có tiếp tục bay thường lệ hay không (tổng cộng có 5 chuyến bay).

Theo ông Tùng, tỉ lệ lấp đầy trên mỗi chuyến bay thử nghiệm là 93%, tuy nhiên chuyến bay ngày 6-8 từ Cần Thơ đến Bangkok nhưng chuyến về từ Bangkok sẽ phải đáp xuống TP.HCM vì… không đủ khách.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên