03/03/2016 20:19 GMT+7

Tạm đình chỉ công tác 4 nhân viên bảo vệ rừng đánh người

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Ban giám đốc Ban quản lý bảo rừng phòng hộ Long Thành đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 nhân viên bảo rừng bị tố cáo trói và đánh người mà báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Chiều 3-3, ông Phạm Minh Đạo - giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai xác nhận thông tin này.

Theo đó, các ông  Lê Văn Lang - trạm trưởng trạm Rạch Tràn, Phan Phi Phụng - đội phó đội bảo vệ rừng lưu động) và hai nhân viên Đàm Văn Đắc, Phan Văn Tú đã bị tạm đình chỉ công tác.

Giải thích lí do tạm đình chỉ  công tác những nhân viên trên, Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành cho hay đình chỉ để công an huyện Nhơn Trạch điều tra làm rõ.

Ông Phạm Minh Đạo cho biết đã đọc giải trình của Ban quản lý bảo vệ rừng.

Bước đầu, những nhân viên bảo vệ rừng bị tạm đình chỉ xác nhận do nóng nảy trước công trình xây dựng trái phép của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc trong đùng tôm (ở ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) nên có ném xi măng xuống sông, có tháo dỡ hai trụ bao cốt pha và va chạm với bà Ngọc và ông Nguyễn Văn Ni (cha bà Ngọc), phát biểu sai chuẩn mực đạo đức công vụ…

Theo ông Đạo, giải trình ban đầu của Ban quản lý bảo rừng Long Thành có nhận khuyết điểm, sai sót trong khi làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, ông Đạo cho hay, việc giải trình chỉ là nội dung ban đầu vì Công an vẫn đang điều tra việc đánh người, còn sở NN&PTNT đã lập đoàn thanh tra công vụ để làm rõ những vấn đề mà Tuổi Trẻ đã phản ánh về sai phạm của nhân viên bảo vệ rừng.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên