08/02/2014 15:43 GMT+7

Tại sao nên đến Brazil du lịch năm 2014?

BÌNH AN (Theo Voyage)
BÌNH AN (Theo Voyage)

TTO - Không phải ngẫu nhiên mà các tổ chức du lịch tên tuổi trên thế giới đều đưa Brazil vào danh sách những điểm đến nổi bật trong năm du lịch 2014. Trong thực tế, quả bóng tròn luôn có sức hấp dẫn cực mạnh ở mọi độ tuổi và giới tính.

Brazil, điểm hẹn của bóng đá thế giới năm 2014, vì thế cũng sẽ là điểm hẹn của dân du lịch năm châu.

56tZhjx4.jpgPhóng to
Sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro, một trong những điểm tham quan hút khách ở Brazil - Ảnh: wordpress

Theo nhiều công ty du lịch, có những lý do để chọn Brazil làm điểm đến du lịch năm 2014, bởi ngoài việc theo dõi các trận cầu đỉnh cao trong khuôn khổ World Cup diễn ra tại đất nước Nam Mỹ này, du khách còn được chào đón bởi một dân tộc cực kỳ thân thiện.

Thực tế và cởi mở, người dân Brazil luôn nở nụ cười trước khách phương xa. Trên đường phố, phương tiện công cộng, khu công cộng... ngôn ngữ không phải là rào cản. Nhiều du khách cho biết người dân Brazil tỏ ra rất am tường ngôn ngữ... cơ thể của du khách để có thể tận tình giúp đỡ.

Bên cạnh đó, với một đất nước có diện tích lớn thứ năm thế giới, cảnh quan thiên nhiên tại Brazil dường như vô tận với hệ sinh thái cực kỳ đa dạng và duy nhất trên thế giới. Đó là những cồn cát sa mạc với các hồ nước ngọt xen lẫn ở vùng Đông Bắc, rừng rậm phong phú của vùng Amazon, đầm lầy ở Pantanal, quần thể thác nước Iguazu hùng vĩ, một bờ biển trải dài gần 7.500 km cùng vô số hòn đảo.

Hãng tin du lịch điện tử Condé Nast, một trong những trang tin cung cấp dịch vụ du lịch uy tín thế giới, đã chọn một số điểm tham quan nên đến cho các hành trình du lịch Brazil năm 2014.

* Bãi biển Copacabana ở phía nam thành phố Rio de Janeiro. Các bãi tắm cát trắng mịn, nước biển trong xanh, Copacabana thường xuyên có hàng ngàn người dân địa phương lẫn du khách vui cùng sóng biển trong những ngày đầy nắng.

Dọc theo tbãi biển, du khách sễ dàng bắt gặp những công trình nghệ thuật bằng cát. Và khi đêm xuống, bãi biển cũng là nơi người dân tập trung vui đùa, nhảy múa cùng nhau. Tại khu vực này, du khách sẽ cảm nhận sức sống năng động của thành phố Rio de Janeiro một cách rõ ràng nhất.

CQuRiwnd.jpgPhóng to
Bãi biển Copacabana khi đêm xuống - Ảnh: beauty-places

* Đứng trên đỉnh núi Corcovado, du khách sẽ dễ dàng hiểu được vì sao Rio de Janeiro được mệnh danh là Thành phố Kỳ diệu. Ở độ cao 710m, du khách sẽ phải sửng sờ trước vẻ đẹp toàn bích duy nhất trên thế giới của thành phố này qua sự kết hợp giữa các bãi biển, thảm thực vật, các ngọn đồi và các tòa nhà.

MIVdtvd8.jpgPhóng to
Đường lên đỉnh núi Corcovado cũng đủ tạo thú vị cho du khách - Ảnh: wordpress

* Rocinha, khu ổ chuột lớn nhất Brazil thực sự là một "thành phố" giữa lòng Rio de Janeiro, là nơi sinh sống của khoảng 70.000 người với đủ mọi dịch vụ. Trong những năm gần đây, khu vực này tương đối yên bình. Một số khách sạn đã được xây dựng và đón khách. Rocinha được xem là một trong vài điểm đến cho phép du khách có những trải nghiệm bất ngờ tại Thành phố Kỳ diệu.

Hiện tại, nhiều công ty du lịch địa phương cho biết du khách bắt đầu chú ý đến Rocinha trong chương trình tham quan Rio de Janeiro.

ZzYuFzvO.jpgPhóng to
Một góc khu ổ chuột Rocinha - Ảnh: nbcnews

* Quần thể thác Iguazu với hơn 270 ngọn thác nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, là một trong những kỳ quan thiên nhiên lớn nhất vùng Nam Mỹ. Phần thác phía Brazil có công viên quốc gia Iguazu với cảnh quan ngoạn mục cùng hệ sinh thái đa dạng, là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm như rái cá khổng lồ, thú ăn kiến khủng lồ...

Cũng tại khu vực này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Cataratas, khách sạn duy nhất trong công viên quốc gia. Đây là một công trình kết hợp hài hòa nét đẹp kiến trúc với kỳ quan thiên nhiên Iguazu sát bên. Chính vì vậy, nơi đây sẽ là một điểm tham quan để đời cho hành trang du lịch của khách phương xa.

aaEx84SQ.jpgPhóng to
Chiêm ngưỡng từ đỉnh thác Iguazu - Ảnh: pinterest

* Thành phố Florianopolis bao gồm nhiều hòn đảo, là thủ phủ bang Santa Catarina, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ và là một trong những nơi có cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất Brazil. Từ trung tâm thành phố, du khách dễ dàng đến với các bãi tắm đẹp như Joaquina, Praia dos Ingleses...

tAyUQLqX.jpgPhóng to
Thành phố Florianopolis - Ảnh: wordpress

Ngoài điểm đến chính là thành phố Rio de Janeiro, cơ quan Du lịch Brazil cũng đã đầu tư nhiều vào thành phố Joao Pessoa, thủ phủ bang Paraíba, và đưa nơi này vào danh sách tham quan du lịch trọng điểm trong mùa World Cup 2014 nhằm quảng bá đất nước và văn hóa Brazil với khách du lịch quốc tế.

Theo giới chức du lịch Brazil, song song với những trận cầu đỉnh cao trên sân vận động là những lễ hội đặc sắc trên mọi nẻo đường thành phố sẽ đủ sức giữ chân du khách.

Ông Francisco Linares, giám đốc cơ quan Du lịch Joao Pessoa, nhiều chương trình xúc tiến du lịch đã được đẩy mạnh, từ việc đào tạo nhân viên đến việc cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng du lịch, chiến dịch quảng bá các hội chợ trong nước và quốc tế...

dw3ACoLN.jpgPhóng to
Thành phố Joao Pessoa - Ảnh: skyscrapercity

Cơ quan Du lịch Brazil kỳ vọng năm 2014, nước này sẽ đón khoảng 10 triệu lượt du khách.

BÌNH AN (Theo Voyage)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên