21/01/2015 16:57 GMT+7

Tài liệu giải mật UFO của không quân Mỹ được đưa lên mạng

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Đài CNN cho biết gần 130.000 trang tài liệu giải mật về các cuộc điều tra vật thể bay không xác định (UFO) của không quân Mỹ vừa được một nhà sưu tầm đưa lên Internet.

Bức ảnh này được chụp ngày 10-06-1967 tại Moonstucket, Rhode Island (Mỹ) - Ảnh: Telegraph
Bức ảnh này được chụp ngày 10-06-1967 tại Moonstucket, Rhode Island (Mỹ) - Ảnh: Telegraph

Các tài liệu này ghi nhận những vụ đụng độ với UFO lâu nay được lưu giữ trong Cục lưu trữ quốc gia tại Washington DC.

Một số được tung lên các trang web dành cho những người quan tâm, đôi khi là miễn phí. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên chúng được tổng hợp một cách hoàn chỉnh (địa chỉ www.theblackvault.com).

Nhà nghiên cứu UFO John Greenewald cho biết kho lưu trữ của ông chứa tài liệu về dự án nghiên cứu UFO Blue Book của không quân Mỹ tại căn cứ Wright-Patterson bang Ohio từ năm 1947-1969.

Mối quan tâm của ông Greenewald được khơi gợi khi lần đầu tiên tiếp xúc với thông tin về UFO tại Iran năm 1970, một năm sau khi dự án Blue Book kết thúc. Ông còn thu thập được tài liệu của các dự án Sign và Grudge, tên gọi chính thức các cuộc điều tra UFO của quân đội Mỹ.

Greenewald nói nỗ lực của ông cho công việc sưu tầm này không phải do ông từng nhìn thấy UFO, đơn giản là ông tò mò về nó. Ông bắt đầu yêu cầu truy cập thông tin liên quan đến dự án Blue Book cách đây 15 năm thông qua đạo luật về tự do thông tin.

Kho lưu trữ của ông Greenwald hiện bao gồm 10.000 tập tin PDF, mỗi tập tin là một trường hợp UFO khác nhau. Một số sự kiện nổi tiếng như vụ đụng độ tại Exeter, Kenneth Arnold, Mantell… cũng được ghi lại.

Dù vậy, Greenewald tin rằng tất cả những nội dung này chỉ là “phần nổi của tảng băng”. “Nó là một trò chơi xếp hình. Khi bạn nghĩ bạn đã có đầy đủ các mảnh ghép, bạn nhận ra đó chỉ là một mảnh của bức tranh lớn hơn”, ông nói.

Greenewald bày tỏ nghi ngờ quân đội Mỹ vẫn còn che giấu nhiều thứ sau khi đọc các tài liệu. Ông phát hiện rất nhiều trong số tài liệu này đã bị bôi đen.

“Tôi nghĩ một cái gì đó lớn đang diễn ra đằng sau. Lớn như thế nào tôi cho rằng trong một thời gian nữa không ai biết được, bởi vì chính phủ vừa đưa ra luật lại vừa thổi còi”.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên