THIÊN ĐIỂU

THIÊN ĐIỂU

Bài viết

Video

Có một chương trình chỉ mời ngôi sao Hàn Quốc đã thành huyền thoại
Giải trí

Trong cả hai lần tổ chức, chương trình ‘Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn’ đều chỉ mời những nghệ sĩ nhạc truyền thống của Hàn Quốc và những ngôi sao K-pop được yêu thích từ... vài chục năm trước như Byun Jin Sub hay Wax.

Có đáng không khi đầu tư cho những bộ phim kén khán giả?
Giải trí

Gần đây có rất nhiều thảo luận của giới làm phim ở Ý xung quanh chủ đề: Có đáng không khi đầu tư cho những bộ phim mà dự báo là sẽ ít người xem.

Yêu cầu không cấp phép tràn lan các cuộc thi người đẹp, người mẫu
Văn hóa

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL một lần nữa đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát kỹ để quyết định số lượng cuộc thi người đẹp, người mẫu hợp lý.

Con trai trung tướng Đồng Sỹ Nguyên dịch sách về cuộc đời tổng thống Kennedy
Văn hóa

Bản dịch tiếng Việt của cuốn sách ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày John F. Kennedy qua đời (22-11-1963 - 22-11-2023).

Hoạt hình Wolfoo lại kêu cứu vì bị đánh bản quyền ‘vô căn cứ’ làm thiệt hại 10 triệu USD
Giải trí

Theo chủ sở hữu bộ nhân vật Wolfoo, ‘cha đẻ’ Peppa Pig đã đánh bản quyền cả những sản phẩm mang thương hiệu Wolfoo không thuộc phạm vi tranh chấp.

Tiểu thuyết Tết ở làng Địa Ngục bán ra 12.000 bản
Văn hóa

Đinh Tị Books tái bản thêm 2.000 cuốn tiểu thuyết ‘Tết ở làng Địa Ngục’, tặng kèm postcard đặc biệt có chữ ký tay của tác giả Thảo Trang, nâng số sách đã được bán ra của tiểu thuyết kinh dị này là 12.000 bản.

Thầy trò nhạc viện hát Cung Tiến, Trịnh Công Sơn, Phú Quang mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Giải trí

Mùa thu vàng - đêm nhạc thường niên của các thầy trò Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng đã gây bất ngờ cho khán giả tối 17-11 khi các giảng viên thanh nhạc đã mạnh dạn hát nhạc trữ tình, nhạc trẻ.

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo chính thức về bộ sưu tập tư nhân ở Việt Nam
Văn hóa

Sau nhiều tháng đàm phán và tiến hành các thủ tục cần thiết, ấn vàng Hoàng đế chi bảo đã được chuyển giao từ Pháp về Việt Nam chiều 16-11 theo giờ Pháp.

Bóng rối: Tình yêu đồng giới được kể mới mẻ, tinh tế
Văn hóa

Đề tài đồng tính trong nghệ thuật đã cũ ngay cả ở Việt Nam, nhưng vở kịch ‘Bóng rối’ của Nhà hát Kịch Việt Nam lại hoàn toàn mới mẻ.

Văn Cao từng nói gì về việc có người nhận là đồng tác giả Quốc ca
Văn hóa

Câu chuyện được nhà báo Xuân Ba gửi tới hội thảo về thân thế, sự nghiệp Văn Cao do Trung tâm UNESCO mỹ thuật Việt Nam tổ chức ngày 15-11 tại Hà Nội, đúng kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao.

Hoàng Hồ Khánh Vân giành giải nhất Cuộc thi violin quốc tế tại Kazakhstan
Giải trí

Nghệ sĩ violin Hoàng Hồ Khánh Vân giành giải nhất bảng người lớn Cuộc thi Violin Quốc tế Kazakhstan lần thứ 10.

Sau lễ hội, tháp nước Hàng Đậu sẽ lại trở về là di tích chết?
Văn hóa

Thác nước Hàng Đậu - phế tích bao năm - sẽ biến thành không gian nghệ thuật trong những ngày Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023. Nhưng sau lễ hội thì sao?

Nhà làm phim Sơn Tinh, Thủy Tinh cần nộp phí tác quyền cho... Cục Di sản văn hóa?
Văn hóa

Theo đề xuất của PGS.TS Trần Văn Hải, nhà làm phim ’Sơn Tinh - Thủy Tinh’ từ truyền thuyết cùng tên có nghĩa vụ trả tác quyền là phí sử dụng di sản văn hóa.

Người xem rơi nước mắt với nhạc kịch về bé Thiện Nhân
Văn hóa

Nhạc kịch ‘Viên đá ngũ sắc’ lấy cảm hứng từ câu chuyện bé Thiện Nhân khép lại bằng bài hát ‘Những trái tim thơm tho’ khiến người xem rơi nước mắt.

Hồ Ngọc Hà có quá già với khán giả gen Z?
Giải trí

Xmas concert 2023 - một đêm nhạc Giáng sinh hướng tới đối tượng khán giả gen Z nhưng dàn nghệ sĩ lại gồm những cái tên của dòng nhạc không phải là rất trẻ trung như Hồ Ngọc Hà, Nguyên Hà, Phương Phương Thảo…