BS TĂNG HÀ NAM ANH

BS TĂNG HÀ NAM ANH

Bài viết

Video

Đã qua thời đứt dây chằng chéo trước là buộc phải mổ
Thể thao

Khi bị đứt dây chằng chéo trước, người chơi thể thao thường nghĩ ngay đến một ca phẫu thuật phức tạp, cùng với nguy cơ mất khả năng tập luyện.

Vì sao nhiều người càng tập thể thao càng đau, mỏi?
Thể thao

Tập luyện thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên nhiều người cảm thấy càng tập cơ thể không những không khỏe hơn mà trái lại ngày càng đau và mỏi, sức khỏe suy giảm.

Chơi các môn cầm vợt khốn khổ vì chấn thương nào?
Thể thao

Có một loại chấn thương thể thao điển hình đến mức tên của môn chơi đi vào từ điển y khoa – đó là "tennis elbow".

Chạy bộ đơn giản nhưng dễ chấn thương, vì sao?
Thể thao

Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh - phó chủ tịch Hội Y học thể thao và Nội soi khớp Đông Nam Á - chia sẻ kinh nghiệm về những ca chấn thương liên quan đến dân chạy bộ.

Đứt bán phần dây chằng chéo trước và sụn chêm ở người bệnh thoái hóa khớp gối
Sức khỏe

Nhiều bệnh nhân thắc mắc tại sao chẩn đoán thoái hóa khớp gối mà khi chụp MRI thì lại đọc đứt bán phần dây chằng chéo trước.

Khi nào mới nên thay khớp gối?
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - * Tôi năm nay đã ngoài 70, bị đau khớp gối lâu ngày. Đi khám nhiều nơi, có bác sĩ khuyên chích mũi thuốc gì đó (quên tên thuốc) có thể giảm đau chừng một năm, có bác sĩ khuyên nên mổ. Xin hỏi trong trường hợp nào thì chích thuốc tốt hơn mổ? Nếu mổ thì giải quyết vấn đề gì? Tôi đã lớn tuổi có nên mổ không?

Kém hiệu quả vì làm... cho xong
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Trên TTCT số 7 ra ngày 2-3 có bài viết “Đầu tiên là không gây hại” đề cập nhiều đến vấn đề chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ thầy thuốc. Nhiều năm làm giảng viên tại TP.HCM cũng như đi về các tỉnh giúp bác sĩ tuyến dưới, bác sĩ Tăng Hà Nam Anh có bài viết phân tích thêm vấn đề này.

Vợ mới là người khám cho bác sĩ
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Một năm trôi qua, 50 số báo là cũng chừng ấy bài viết của các bác sĩ trên TTCT lo chuyện chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh giúp đời. Tình cờ đặt câu hỏi cho một bác sĩ: “Thế ai chăm sóc sức khỏe anh?”. Câu trả lời thật bất ngờ: “Vợ chứ còn ai”.

Kỳ vọng lượng kiến thức mới
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Với tôi, ấn phẩm Tuổi Trẻ mong đợi nhất ngày cuối tuần là Tuổi Trẻ Cuối Tuần (TTCT). Có lẽ cái mà tôi chờ đợi nhiều là kiến thức thu lượm ngoài chuyên ngành của mình trên tờ báo này. Chính vì sự kỳ vọng đó mà tôi thấy mình phải có ý kiến đóng góp để ấn phẩm này tạo được dấu ấn với những đối tượng độc giả đặc biệt.

Cú rướn "chết người"
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - * Lúc chơi tennis, trong một cú rướn người cứu banh tôi bỗng nghe tiếng rắc ở chân và thấy đau nhói, đi lại được nhưng không chạy được nữa. Tôi đã chườm lạnh và tự mua thuốc uống nhưng chân vẫn không đỡ. Xin bác sĩ cho biết tình trạng này là gì?

Giận mất khôn!
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - “Gương vỡ lại lành”, nhưng nếu tay bị đứt vì gương thì rất khó lành, có khi còn bị teo cơ.

Thương cho... bàn tay tàn phế
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Chiều. Phòng cấp cứu nhận một trường hợp em trai 14 tuổi gương mặt tái nhợt vì đau đớn, bàn tay ướt đẫm máu. Sau khi làm sạch bớt máu, dưới mắt mọi người là cảnh tượng kinh khủng: các ngón tay mô mềm bị giập nát lòi gân và xương, riêng ngón thứ ba tái nhợt, xương giập nát.

Tự cứu mình trước khi trời cứu
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Ông T.V.M., 80 tuổi, bị trượt chân trong nhà tắm gãy liên mấu chuyển xương đùi. Bệnh nhân lớn tuổi, loãng xương nên được điều trị bằng cách mang nẹp chống xoay tư thế dạng chân hơn 45 độ, tập vật lý trị liệu chống loét.

Lấy lại niềm tin của người bệnh
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Cứ lâu lâu lại rộ lên tin người dân đổ xô tới một “ông thầy” hay “bà lang” trị bá bệnh rất mát tay. Cách đây mấy tuần, người dân ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng ùn ùn đổ về giếng nước ở miếu ông Hảo (thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để cúng vái, lấy “nước thánh” về chữa bệnh...