27/03/2017 06:17 GMT+7

Tác giả Ông bà anh tung ca khúc mới nhất: Này em

Q.N.
Q.N.

TTO - Chiều 26-3, Lê Thiện Hiếu đã có buổi gặp gỡ nho nhỏ với người hâm mộ của mình để khoe một sáng tác mới theo phong cách pop ballad mang tên Này em.

Trần Phương, một thí sinh tại Sing my song, đến chia vui cùng Lê Thiện Hiếu - Ảnh: Trần Khang
Trần Phương, một thí sinh tại Sing my song, đến chia vui cùng Lê Thiện Hiếu - Ảnh: Trần Khang

Lê Thiện Hiếu chia sẻ ca khúc này không có gì "ghê gớm", được sáng tác trong giai đoạn còn ở "nhà chung" tại cuộc thi Sing my song - Bài hát hay nhất. Tuy nhiên đến giờ anh mới tung ra bởi phải đợi mình bình tâm trở lại vì bỗng dưng được yêu thích dữ dội sau cuộc thi.

"Hiếu không ngờ mình lại được mọi người được yêu mến như thế. Và đó cũng là lần đầu tiên Hiếu thấy sợ smart phone. Chỉ sau một đêm khi Ông bà anh được phát sóng trên truyền hình, điện thoại Hiếu cứ rung lên liên tục, nào tin nhắn, nào điện thoại, nào inbox... Hiếu hoảng quá, tắt luôn wifi. Năm phút sau mở lên, tin nhắn, điện thoại lại ồ ạt đổ về... " anh nói. 

Chàng ca sĩ với nicknam OBA (do người hâm mộ dành tặng, là từ tắt của Ông bà anh) cũng lần đầu chia sẻ về Ông bà anh: "Ông bà anh Hiếu viết khá lâu rồi, trước khi thi Sing my song và cũng đã cất trong hộc tủ khoảng sáu tháng vì thấy giai điệu sao cứ từ từ, chậm chậm, chán chán.

Mãi đến khi đặng ký thi Sing my song, ban tổ chức đề nghị đưa ra một vài bài mình đã sáng tác thì Hiếu mới đưa ca khúc này cùng vài bài nữa vào. Và rồi nhạc sĩ Hoài Sa - giám đốc âm nhạc của chương trình - khen ngợi bài này, gợi ý Hiếu chọn bài này để trình diễn. Không ngờ lại được mọi người yêu mến thế".  

Lê Thiện Hiếu hạnh phúc trong ngày giới thiệu ca khúc Này em. Anh nói rằng từ nhỏ đã mơ làm ca sĩ, mơ có một buổi gặp gỡ người hâm mộ, báo giới như thế này và hôm nay giấc mơ đã thành hiện thực.
Lê Thiện Hiếu hạnh phúc trong ngày giới thiệu ca khúc Này em - Ảnh: Trần Khang

Cuộc thi Sing my song là dấu ấn đầu tiên cũng như là chương mở đầu một chặng đường hoạt động nghệ thuật nghiêm túc của Lê Thiện Hiếu.

Từ một người vô danh có niềm đam mê lớn với âm nhạc bỗng chốc được nhiều khán giả biết đến sau ca khúc Ông bà anh, Thiện Hiếu chia sẻ anh vẫn không quên được cảm giác đó, nó như một “cột mốc lịch sử” trong sự nghiệp của chính mình.

Sau cuộc thi, dù đang trên đà thuận lợi nhưng Thiện Hiếu không vội ra mắt sản phẩm âm nhạc nào vì muốn định hướng rõ ràng hơn cho bản thân trên con đường nghệ thuật. Và sau thời gian dài chuẩn bị, anh mới ra mắt ca khúc Này em.

Khác với Ông bà anh đậm chất Reggae, ca khúc lần này thuộc thể loại pop ballad với phần lời bắt tai, dễ thuộc và có giai điệu trẻ trung.

"Sau thời gian hoảng loạn là cân bằng và làm quen với cuộc sống mới. Rồi đến áp lực, áp lực sẽ viết và hát gì sau Ông bà anh? Hiếu đã suy nghĩ rất nhiều và rồi tự mình nghiệm ra rằng Ông bà anh được mọi người yêu thích một phần vì nó ra đời từ cảm xúc, câu chuyện chân thật của Hiếu. Vậy thì mình hãy cứ viết những gì chân thật nhất, mình có được cảm xúc nhất.

Này em là cảm xúc của Hiếu trong những ngày ở nhà chung tại Sing my song, tập trung sáng tác khi chương trình còn chưa lên sóng. Đó không hẳn là một câu chuyện tình mà chỉ là cảm xúc của những lần "say nắng" đầu tiên..." Lê Thiện Hiếu thổ lộ. 

 

 
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên