07/10/2013 14:13 GMT+7

SV Việt Nam đoạt giải ý tưởng kinh doanh tại New Zealand

BẢO CHÂU
BẢO CHÂU

TTO - Dự án cộng đồng HandiConnect do Nguyễn Cẩm Vân (sinh viên ĐH Otago, New Zealand) khởi xướng vừa đoạt giải thưởng Doing Good của cuộc thi Audacious - Business Idea (Audacious - Cuộc thi ý tưởng kinh doanh) do ĐH Otago tổ chức.

Ý tưởng khởi nghiệp vì cộng đồng

DxoKOUUH.jpgPhóng to
Các thành viên dự án cộng đồng HandiConnect bán những sản phẩm thủ công do trẻ khuyết tật Việt Nam thực hiện tại New Zealand - Ảnh: BTC cung cấp
aTj5nS4e.jpgPhóng to
Một số sản phẩm thủ công của trẻ em khuyết tật Việt Nam mà dự án HandiConnect bán tại New Zealand - Ảnh: HandiConnect
o9freVvQ.jpgPhóng to
Nhóm HandiConnect nhận giải Doing Good trong cuộc thi Audacious - Ý tưởng kinh doanh. Bạn Nguyễn Cẩm Vân (trưởng dự án) - sinh viên Đại học Otago, New Zealand - đứng ở bìa trái - Ảnh: BTC cung cấp

Cuộc thi thu hút 137 dự án của sinh viên từ nhiều trường của vùng Otago, New Zealand. Trong đó, HandiConnect là dự án duy nhất của sinh viên đến từ quốc gia mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ.

Lễ trao giải diễn ra tối qua 6-10 theo giờ New Zealand. Doing Good là một trong bốn hạng mục giải thưởng quan trọng nhất cuộc thi, gồm 5.000 đôla New Zealand và 3 tháng được một giám đốc bán lẻ tư vấn chiến lược.

HandiConnect là dự án bán hàng thủ công do các bạn khuyết tật tại Hà Nội và Huế làm ra, với mục tiêu giúp các bạn khẳng định giá trị của bản thân và kết nối với thế giới. Cứ vào mỗi cuối tuần, nhóm của Vân sẽ mang hàng bán tại các chợ ở New Zealand và bán trong hội chợ trường, toàn bộ lợi nhuận được gửi về cho các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật. Tháng 9 vừa qua, nhóm cũng vừa trao 130 suất học bổng cho các em học sinh tại Trung tâm dạy nghề người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bạn Nguyễn Cẩm Vân (trưởng dự án) - sinh viên Đại học Otago, New Zealand - vui mừng cho biết: "Bảng thi về các dự án xã hội rất cạnh tranh vì có đến 75% dự án dự thi chọn chủ đề dự án cộng đồng. Chính vì thế, sau khi vượt qua được rất nhiều vòng thi căng thẳng và đoạt giải thưởng, nhóm mình ai cũng rất vui. Sắp tới, nhóm sẽ tích cực làm việc với các nhà tư vấn chiến lược về mô hình doanh nghiệp xã hội để sử dụng hiệu quả nhất số tiền thưởng vừa nhận".

BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên