09/07/2012 22:51 GMT+7

Suối Tiên: công viên chủ đề độc đáo trên thế giới

HOÀNG HÀ MAI
HOÀNG HÀ MAI

TTO - Khái niệm công viên theo chủ đề (theme park) được biết đến như các công viên giải trí thường gặp. Điểm khác biệt ở đây là các trò vui chơi được xây dựng và thiết kế dựa trên một chủ đề chính, ví dụ tôn giáo, văn hóa hay khoa học, nghệ thuật…

Suối Tiên ở TP.HCM (Việt Nam) vừa được chọn là một trong các công viên độc đáo trên thế giới, theo bình chọn của tạp chí BBC.

Công viên cá sấu ở Darwin, Úc

WAvtKK22.jpgPhóng to
Công viên cá sấu ở Darwin, Úc

Nếu chuyến bay dài đằng đẵng đến Úc và cú sốc về tỉ giá tiền đổi vẫn chưa làm bạn hoảng sợ thậc sự thì một chuyến đi lặn, dầm mình dưới nước với những ông cá sấu ăn thịt người khổng lồ chắc chắn sẽ làm bạn sởn đủ gai ốc.

Công viên cá sấu ở Darwin có những "chiếc lồng tử thần" - chiếc lồng thủy tinh chìm dưới nước. Du khách sẽ ở bên trong, còn xung quanh là những chú cá sấu nước mặn khổng lồ của Úc có khối lượng lên tới 800kg, những thợ lặn lão luyện dưới nước.

Để tăng phần thú vị trong khung cảnh ngập tràn những chiếc răng cá sấu sắc nhọn, du khách còn có cơ hội dùng mồi để nhử cá sấu từ một chiếc bục cao, vây quanh bởi đàn sấu đói khát.

Isgyvenimo Drama, căn hầm thời Xô viết ở Vilnius, Latvia

jL50mjOX.jpgPhóng to
Isgyvenimo Drama, căn hầm thời Xô viết ở Vilnius, Latvia

Nếu bạn đã chán ngán những ngày dài dầm mình trong bể bơi của khách sạn và muốn tìm kiếm những trải nghiệm thật sự trong kỳ nghỉ. Hãy đưa mình quay lại thời điểm của năm 1984, đến với căn hầm ngầm Xô viết nằm sâu hơn 5m dưới lòng đất.

Bạn phải k‎ý vào một tờ cam kết, trong đó ghi rõ: “Trong trường hợp không chấp hành mệnh lệnh, người tham gia sẽ chịu các hình phạt về thể chất hoặc tâm l‎ý”.

Sau đó là ba tiếng đồng hồ trải nghiệm thực tế về lò đào tạo KGB, về những cuộc diễu hành cực nhọc, cả các món ăn thời kỳ Xô viết… Tóm lại là tất cả những gì bạn có thể cảm nhận được qua chiếc mặt nạ chống độc đang đeo, cùng với tiếng chó sủa gầm gừ.

Công viên này được biết đến như là điểm du lịch hấp dẫn ở Latvia.

Suối Tiên ở TP.HCM, Việt Nam

XW9rtnqU.jpgPhóng to
Suối Tiên ở TP.HCM, Việt Nam

Được xây dựng trên khuôn viên rộng 260ha ở nơi vốn là đầm lầy và khu rác thải lớn. Địa điểm có vẻ không phù hợp lắm để chọn làm nơi thư giãn hay giải trí, nhưng giờ đây công viên này là điểm thu hút khách du lịch. Đây là nơi các "tín đồ" lũ lượt kéo về tham quan, vui chơi trong công viên nước mang chủ đề Phật giáo đầu tiên trên thế giới.

Bạn có thể tìm đến miền cực lạc khi thả mình trong trò trượt nước từ chòm râu của một Đức Phật có dáng vẻ vô cùng triết minh, hay đắm mình trong làn nước rót từ bình nước Cam Lộ.

Lưu ý: công viên còn có cả khu nuôi cá sấu với số lượng lớn mang tên Vương quốc cá sấu un-Zen, và khu Cung điện Kỳ lân (tầng địa ngục theo môtip trong Phật giáo)

Xem ra nếu muốn tìm chút tĩnh lặng nơi đây cũng không dễ dàng gì.

Angry Birds Land - vùng đất của những chú chim nổi giận ở Tampere, Phần Lan

HtyfJka0.jpgPhóng to
Angry Birds Land - vùng đất của những chú chim nổi giận ở Tampere, Phần Lan

Nếu bạn là một trong số 30 triệu người đang hằng ngày cần mẫn điều khiển những chiếc hộp điện tử và lẩm bẩm trong mồm “chết đi, lợn, chết đi” thì đây chắc không phải là phép trị liệu bạn đang tìm để cai nghiện khỏi trò chơi. Hãy coi đây chỉ là chuyến bay đến Phần Lan.

Mở cửa tháng 6-2012, khu vui chơi giải trí này là một phần trong công viên trò chơi mạo hiểm Sarkanniemi ở Tampere. Tại đây có các trò chơi mạo hiểm đời thực mô phỏng theo game Angry Bird như “Chú lợn Popper” ("The Pig Popper") hay “Chuyến đi của những chú chim nổi giận đến vùng đất Nấm”(“Angry Birds Ride of the Mushroom Race").

Nếu không thể tham gia trực tiếp, bạn có thể sử dụng iPod hoặc iPad của mình để khám phá các trò chơi phiêu lưu tương tác khác.

Ngôi nhà của ông già tuyết ở Veliky Ustyug, Nga

Fc0Ooojp.jpgPhóng to
Ngôi nhà của ông già tuyết ở Veliky Ustyug, Nga

Không như cách nghĩ của số đông mọi người, ông già tuyết (Santa Claus, ông già Nôel) - hay như cách gọi của những người Xlavơ là Ông già băng giá - không hề sống ở Bắc Cực.

Ông sống ở trong một khu rừng nước Nga hoang vắng, nơi có những bức tượng của những con cáo bóng bẩy và những đứa trẻ mập ú, chẳng có nhiều việc để làm vào ngày Giáng sinh.

Du khách sẽ đi một vòng xuống con đường mòn trong rừng với các hoạt động mang tên “Niềm vui cho tuổi trẻ” (gồm ném bóng rổ với những quả thông, ghé thăm căn phòng của “Bác thợ bánh mì”) trước khi đến địa điểm tham quan chính: tòa biệt thự 12 phòng của Santa Liberace với các món đồ độc đáo: tủ quần áo, bộ sưu tập gối lộng lẫy và tượng người đàn ông cao đến đáng sợ.

Dollywood ở Tennessee, Hoa Kỳ

nirYBOTr.jpgPhóng to
Dollywood ở Tennessee, Hoa Kỳ

Hẳn ở Tennesse, những trò chơi hấp dẫn nhất phải kể đến là “Vòng quay điệu Valse” (“Waltzing Swinger” - kiểu vòng quay ngựa gỗ thay bằng những chiếc ghế xích đu), “Thang máy của bác tiều phu” (“Lumberjack Lift” - kiểu thang máy kéo tay rất thú vị) hay “Đĩa quay chóng mặt” (“Dizzy Disk”) cùng với những hoạt động giải trí cho cả gia đình.

Nhưng điều đặc biệt là tất cả đều liên quan tới Dolly Parton, nữ nghệ sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng của Mỹ.

Bạn sẽ có cơ hội thử bộ tóc giả của Dolly, mua vài bộ quần áo kiểu Dolly hay mặc, đóng đôi với một người mẫu Dolly, hay hỏi chú robot Dolly bất cứ điều gì bạn thích (ví dụ: “Bạn mất bao nhiêu thời gian để làm tóc?”. Câu trả lời: “Tôi không biết. Tôi chưa bao giờ đến đó”).

Vương quốc siêu xe Ferrari ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

iXoHQCb7.jpgPhóng to
Vương quốc siêu xe Ferrari ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Liệu có nơi nào phù hợp để xây dựng một khu vui chơi rộng 42.000 ha với số tiền hơn 40 tỉ USD? Câu trả lời chỉ có thể là thành phố giàu nhất hành tinh.

Vương quốc siêu xe Ferrari là công viên theo chủ đề trong nhà lớn nhất thế giới. Và những cái nhất không chỉ dừng ở đó.

Hãy thắt chặt dây an toàn và ngồi lên hệ thống tàu lượn nhanh nhất thế giới (tốc độ lên tới 240km/giờ, hay 4.8Gs), rồi ngỡ ngàng trước biểu tượng Ferrari khổng lồ lớn nhất thế giới (rộng 200.000m2) và tốn số tiền cũng nhiều nhất thế giới ở cửa hàng ôtô Ferrari lớn nhất thế giới.

HOÀNG HÀ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: công viên Suối Tiên