09/10/2020 10:54 GMT+7

Sức bật du lịch nội địa

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam 2020 do báo Tuổi Trẻ phát động với sự đồng hành của Vinpearl - Vinwonder, Vietjet, Saigontourist đã qua một chặng đường với chuỗi hội thảo: "Quảng Nam - Thân thiện, mến khách", "Kết nối du lịch ĐBSCL"...

Sức bật du lịch nội địa - Ảnh 1.

Diễn đàn Ấn tượng Việt Nam 2020 góp phần tạo nên những kỳ tích mới của ngành du lịch - Ảnh: TẤN LỰC

Các hội thảo đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế phát triển du lịch từ các đại biểu tham gia và được triển khai tích cực, tạo nên những đợt kích cầu hiệu quả không chỉ cho du lịch các địa phương mà còn với du lịch nội địa cả nước, đẩy nhanh quá trình hồi phục sau dịch.

Bên cạnh hoạt động sự kiện, các chuyên trang nội dung xuất bản trên nhật báo Tuổi Trẻ, Tuổi Trẻ Online đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của chuyên gia, lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp trong ngành dịch vụ - du lịch - hàng không nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi sau dịch. 

Bên cạnh đó, cuộc thi "Quê hương tôi" ghi nhận hàng trăm bài viết dự thi chia sẻ về cảnh đẹp, văn hóa, sản vật địa phương... được bạn đọc gửi về. Qua đó, phát huy vai trò mỗi cá nhân là một "đại sứ du lịch" cho quê hương, đất nước mình.

Ngay sau dịch đợt 1 vừa được kiểm soát, diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam cùng với chương trình kích cầu của ngành du lịch TP.HCM đã được phát động, tạo những hiệu ứng mạnh. Tín hiệu vui là không chỉ lượng khách tăng lên, mà quan trọng hơn các doanh nghiệp đã có nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy (phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM)

Cùng với chương trình kích cầu do Tổng cục Du lịch phát động, diễn đàn Ấn tượng Việt Nam 2020 góp phần tạo nên những kỳ tích mới của ngành du lịch, chỉ trong 3 tháng du lịch nội địa đã có sự phục hồi nhanh chưa từng thấy. Hàng trăm ngàn lượt khách đã lên đường, doanh số của du lịch nội địa cao hơn nhiều năm trước đó, nhiều điểm đến còn bị quá tải... Tuy nhiên, đến cuối tháng 7 dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến hoạt động du lịch phải tạm dừng.

Những gì mà diễn đàn Ấn tượng Việt Nam đã đạt được trong đợt 1 cũng là nền tảng để chương trình bước vào giai đoạn 2, hòa cùng chương trình kích cầu du lịch nội địa lần hai mà Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch vừa chính thức phát động với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn".

Ban tổ chức diễn đàn Ấn tượng Việt Nam 2020 cùng xác định trong những tháng cuối năm 2020, để ngành du lịch thêm một lần hồi sinh, việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên mặt báo rất quan trọng bởi sẽ góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay.

Sơ kết diễn đàn Ấn tượng Việt Nam

Hôm nay (9-10), diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam tổ chức sơ kết giai đoạn I tại khách sạn Majestic (quận 1, TP.HCM) và bến tàu cao tốc với nhiều hoạt động hấp dẫn như: giao lưu đại diện các huyện đảo với doanh nghiệp du lịch, ra mắt cẩm nang du lịch 12 huyện đảo Việt Nam - Chuỗi ngọc trên Biển Đông, trao giải cuộc thi Quê hương tôi, khởi động diễn đàn Hiến kế liên kết du lịch TP.HCM và các tỉnh thành, phát động du lịch biển đảo…

'Ấn tượng Việt Nam' lay động và vấn vương qua mỗi miền đất nước

TTO - Gần 100 bài viết được chọn đăng đưa bạn đọc đến nhiều ngóc ngách nhỏ của những miền quê, của những con phố, con hẻm bình dị của phố xá nhộn nhịp.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên