02/05/2015 22:46 GMT+7

Suarez lập hat-trick đầu tiên tại Barcelona

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 2-5, ở vòng 35 La Liga, tiền đạo Luis Suarez đã lập hat-trick giúp Barcelona đại thắng Cordoba 8-0. Hai tiền đạo khác của Barca là Messi và Neymar cũng lập công.

Trên sân nhà, đội chót bảng Cordoba đã cầm cự đến gần hết hiệp một trước khi bị thủng lưới rồi từ đó vỡ trận và nhận cơn mưa bàn thắng trong hiệp hai. Trước khi bị thủng lưới, Cordoba đã chơi khá kiên cường và thậm chí họ đã suýt có bàn thắng ở phút thứ 7 nhưng Andone đánh đầu quá mạnh, đưa bóng đi vọt xà từ cự li 12m.

Ở đầu sân bên kia, Barca liên tục ép sân và phút 37, họ đã tiến gần đến bàn thắng nhưng cú dứt điểm của Neymar đã chạm cột dọc. Thế bế tắc của Barcelona chỉ được khai thông ở phút 42 khi Messi chuyền bóng thông minh cho Rakitic thoát xuống ghi bàn điệu nghệ.

Bàn thắng này đã khiến Cordoba vỡ trận. Liền sau đó, Suarez ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 45. Và khi hiệp hai bắt đầu chưa lâu, hàng thủ Cordoba chơi như mơ ngủ để Messi thoải mái vừa chạy, vừa đánh đầu chéo góc nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 47.

Những phút còn lại của trận đấu dường như chỉ là một cử dượt của Barcelona. Họ thi đấu thoải mái và có cảm giác các cầu thủ Barcelona "muốn ghi bàn là làm được". Trong những phút còn lại, Barcelona có thêm năm bàn thắng, do công Suarez (53', 88'), Pique (65'), Messi (80') và Neymar (85' - phạt 11m).

Đáng nói trong các bàn thắng này là pha lập công của Neymar từ chấm 11m. Chính Neymar đã đem về quả phạt 11m này. Thông thường, Messi sẽ là người sút phạt đền nhưng cầu thủ người Argentina này đã cầm bóng, trao cho Neymar. Có lẽ như Messi muốn "trả" lại cho Neymar một bàn thắng vì trước đó ở phút 80, khi Neymar chuẩn bị đệm bóng vào lưới trống, Messi đã từ phía sau lướt lên, "giật" bóng của Neymar để ghi bàn.

Với Suarez, đây là hat-trick đầu tiên của anh trong màu áo Barcelona. Trong khi đó, cú đúp giúp Messi có 40 bàn tại La Liga và tiếp tục song hành cùng Ronaldo trên danh sách Vua phá lưới.

Trận thắng giúp Barca củng cố vị trí đầu bảng với 87 điểm sau 35 trận. Trận đấu cũng được coi là bước chạy đà hoàn hảo cho Barca trước khi đá trận bán kết lượt đi Champions League gặp Bayern Munich vào giữa tuần sau.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên