28/10/2016 09:04 GMT+7

Sư thầy Vĩnh Long đến Thảo cầm viên xin nhận chim công

NGỌC KHẢI - LÊ PHAN
NGỌC KHẢI - LÊ PHAN

TTO - Nhiều năm gắn bó với công tác cứu hộ động vật quý hiếm, ông Thân Văn Nê (phó giám đốc Xí nghiệp động vật - Thảo cầm viên Sài Gòn) tỏ ra bất ngờ với trường hợp trên.

Chim công lạc giữa phố được cứu hộ, chăm sóc tại Thảo cầm viên Sài Gòn - Ảnh: NGỌC KHẢI
Chim công lạc giữa phố được cứu hộ, chăm sóc tại Thảo cầm viên Sài Gòn - Ảnh: NGỌC KHẢI

Chiều 27-10, một sư thầy ở huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã đến Thảo cầm viên Sài Gòn để được hướng dẫn các thủ tục nhận lại chim.

Sư thầy này khẳng định chim công lạc vào khu dân cư quận 3 (TP.HCM) và được “giải cứu” là một trong 3 con chim công nuôi tại khuôn viên chùa bị mất trộm.

Sư thầy cho hay khoảng ba năm nay khuôn viên nhà chùa nuôi 4 con chim công do một người quen cho. Hơn hai tháng trước, ba trong số bốn chim công đã bị mất trộm, thông tin này đã được trình báo cho lực lượng chức năng địa phương.

“Biết tin chim bị mất trộm còn sống tôi mừng lắm nên đến đây để được hướng dẫn nhận lại” - sư thầy bảo. Trong trường hợp không nhận được con vật, sư thầy chia sẻ: “Chắc không buồn đâu, tất cả đều là cái duyên”.  

Nhiều năm gắn bó với công tác cứu hộ động vật quý hiếm, ông Thân Văn Nê (phó giám đốc Xí nghiệp động vật - Thảo cầm viên Sài Gòn) tỏ ra bất ngờ với trường hợp trên. “Đây là trường hợp đầu tiên. Trước giờ chúng tôi đã cứu hộ rất nhiều động vật chưa có trường hợp nào sau khi cứu hộ có người đến nhận sở hữu” - ông Nê cho hay.

Trước đó, chiều 26-10, sau hơn một ngày bay lạc vào khu dân cư trên đường Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM), chim công có dấu hiệu đuối sức và được nhân viên Thảo cầm viên Sài Gòn “giải cứu”.

Ông Phạm Văn Tân, giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, cho rằng do chim công này thuộc nhóm 1B (động vật rừng nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại), chủ sở hữu muốn nhận lại cần phải chứng minh được nguồn gốc kèm các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

NGỌC KHẢI - LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên