28/06/2014 02:17 GMT+7

Sự nồng hậu mang tên Nhật

HẢI THI
HẢI THI

TT - Ngày đầu tiên đặt chân xuống sân bay Chitose (TP Sapporo, thủ phủ Hokkaido), ngay tại cửa ra sân bay, các học sinh VN đã được Cơ quan Xúc tiến du lịch Hokkaido đón tiếp thịnh tình.

Ông Murakami Hiroyuki - phó giám đốc ban du lịch quốc tế, Cơ quan Xúc tiến du lịch Hokkaido - đã trực tiếp bắt tay chào nồng hậu và tặng quà từng bạn. Ông cho biết đây là đoàn học sinh Việt Nam đầu tiên đến Sapporo dưới dạng du lịch học tập.

Chiều cùng ngày, ông Akihiko Itagaki - tổng giám đốc Tổng vụ TP Sapporo - đã tiếp đón đoàn học sinh tại tòa thị chính. Ông trò chuyện và nhắn nhủ: mỗi học sinh hai nước phải là một đại sứ tiếp tục thắt chặt những tình cảm đã gầy dựng để sự giao lưu, hợp tác giữa hai nước ngày một tốt đẹp. Các quan chức ngành giáo dục cũng gặp gỡ đoàn học sinh VN.

Mối quan tâm đến sự hợp tác Nhật - Việt cũng được các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Hãng sôcôla Royce’s, bia Sapporo... thể hiện thông qua việc đài thọ 100% chi phí chuyến đi của đoàn học sinh. Giám đốc quan hệ công chúng của Hãng Royce’s, ông Okada Hitoyuki, cho hay chất lượng cacao Việt rất tốt và hiện đang được một số hãng sôcôla Nhật sử dụng.

Trong khi đó các cơ sở dịch vụ đã hỗ trợ chỗ ăn ở miễn phí. Nhà hàng Matsuo Genghis Khan dịch thực đơn và quy trình sáng chế công thức ra tiếng Việt in cho mỗi bạn, khách sạn Clubby Sapporo cố gắng phục vụ món... phở trong buffet sáng và trang trọng đặt bức tranh thêu phong cảnh làng quê Việt Nam ngay quầy lễ tân. Hãng truyền thông - giải trí Crypton nổi tiếng với việc sáng tạo phần mềm sáng tác nhạc dưới dạng nhân vật Hatsune Miku đã cho kỹ sư dùng phần mềm này viết câu hát “Xin chào tất cả các bạn”...

Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng Matsuo Genghis Khan - ông Yoshihiro Matsuo - nhắc lại sự kiện đầu năm 2013, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã chọn Việt Nam là điểm đến cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức. “Sự lựa chọn đó cho thấy thái độ Nhật Bản với Việt Nam, tầm quan trọng của mối quan hệ Việt - Nhật. Chúng tôi tin mối dây này sẽ khăng khít hơn nữa trong tương lai”.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên