16/01/2014 10:43 GMT+7

Strasbourg, điểm hẹn mùa Valentine 2014

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Theo chính quyền thành phố Strasbourg (Pháp), với chương trình lễ hội "Strasbourg, tình yêu của tôi", thủ phủ vùng Alsace sẽ trở thành nơi chốn để các đôi tình nhân hay vợ chồng sống lại hương vị tình yêu trong tháng 2-2014.

Từ sự thành công của mùa Valentine năm 2013, năm nay, chính quyền Strasbourg đã quyết định mở rộng chương trình trong 10 ngày. Ban tổ chức khẳng định từ ngày 7 đến 16-2-2014, Strasbourg sẽ là nơi lãng mạn nhất để các đôi lứa yêu nhau kéo đến đây trong mùa lễ hội tình yêu.

4TdTvR7b.jpgPhóng to
Biểu tượng chương trình lễ hội "Strasbourg, tình yêu của tôi" - Ảnh: RelaxNews

Lễ khai mạc lễ hội Valentine sẽ diễn ra tại Nhà hát địa phương. Sau đó, du khách có thể thưởng thức một bữa tối lãng mạn dưới ánh sao đêm tại một "quán rượu tình yêu" được thiết kế trên đập Vauban. Sự kiện này diễn ra ngày 7 và 8-1-2014.

Trong ngày 12 và 13-2, các đầu bếp nổi tiếng thuộc Hiệp hội ẩm thực Những ngôi sao vùng Alsace sẽ thực hiện những món ăn với cảm hứng từ những thi ca tình yêu. Hoạt động này diễn ra tại trạm chờ xe buýt được xây dựng từ thế kỷ 18, nhìn ra quảng trường Kleber.

Hoạt động lễ hội trong đêm 14-2 sẽ diễn ra tại lâu đài Rohan và viện bảo tàng Oeuvre Notre Dame. Du khách sẽ cùng hàng trăm người mọi độ tuổi đắm mình vào không gian một cuộc dạ vũ trữ tình được tổ chức ở trung tâm thành phố vào ngày 15-2.

Một buổi biểu diễn âm nhạc chủ đề tình yêu sẽ kết thúc 10 ngày lễ hội vào ngày 16-2.

Không khí Valentine sẽ bao trùm khắp thành phố qua những câu chuyện tình nổi tiếng thể giới giữa những bức tường thành phố. Một chuyến tham quan sẽ đưa du khách đến những nơi in dấu những đôi tình nhân nổi tiếng trong văn học nghệ thuật như đại thi hào Goethe và Frédérique Brion, đại văn hào người Pháp Victor Hugo và Juliette Drouet hay văn hào Pháp Balzac và Eve Hanska...

Ngay cả việc dạo qua các khu phố lịch sử, những con hẻm nhỏ hay chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ truyền thống xinh xắn, những quảng trường nhỏ đẹp như tranh, kênh mương, cầu cống lãng mạn... cũng sẽ mang lại những cảm xúc thư thái, nhẹ nhàng cho du khách.

Tính đến thời điểm này, Strasbourg là thành phố châu Âu duy nhất có mùa lễ hội tình yêu được tổ chức quy mô. Ngành du lịch địa phương kỳ vọng lễ hội này sẽ là dịp kích thích lòng ham thích khám phá nhiều hơn cũng như góp phần gia tăng lượng du khách nước ngoài tìm đến Strasbourg, một thành phố có cảnh quan đẹp lẫn sự hiếu khách, ngay từ những tháng đầu năm.

Trước đó, trong 33 ngày diễn ra phiên chợ Noel truyền thống lần thứ 443 vào cuối năm 2013, Strasbourg đã đón hơn hai triệu lượt khách tham quan.

jt9iwAtG.jpgPhóng to
Strasbourg, thành phố của tình yêu 2014 - Ảnh: wordpress
IpBazprb.jpgPhóng to
Thành phố Strasbourg chào đón lễ hội tình yêu - Ảnh: luxury
d8Hu6APk.jpgPhóng to
Thành phố Strasbourg chào đón lễ hội tình yêu - Ảnh: luxury
ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên