Chi 300 triệu biến Ford Ranger thành nhà di động

Các chi tiết độ thêm có thể dễ dàng tháo ra để đưa chiếc Ford Ranger trở về trạng thái "nguyên bản" nếu cần.

Chiếc Ford Ranger XLS 2023 được độ theo phong cách Raptor và không gian sống nhỏ phía sau thùng xe. Nếu nhìn từ xa, có thể dễ nhầm chiếc Ford Ranger 2023 này là xe phục vụ mục đích chuyên dụng trong quân sự.

Phần "nhà" được chế tạo từ nhôm nguyên khối kết hợp với các vật liệu khác tạo nên độ dày từ 4 đến 5 lớp. Khối lượng không gian sống khoảng 400-450kg, phù hợp với sức tải của các dòng xe bán tải hiện nay.

Không gian sống có kích thước 3.100 x 1.601 x 1.383 (mm). Nếu mở phần mái, chiều cao nâng lên 2.123mm, tức là người lớn có thể thoải mái đứng trong mà không chạm trần.

Phần mở rộng được làm từ vải chống thấm, có 4 ô cửa sổ lấy không khí vào trong nhà. Mái nhà được gắn thêm một tăng mềm, có thể mở ra che mưa, nắng khi đi dã ngoại.

Bên trong có đầy đủ tiện nghi cơ bản như đèn, điều hòa, tủ lạnh, bếp nấu ăn, chậu rửa... cũng như giường và bàn ghế nhỏ. Nhà có bình chứa nước sạch 80 lít, dễ dàng tiếp nước từ nguồn ngoài. Thiết kế bình được tối ưu để tránh gây rung động khi xe di chuyển.

Các thiết bị điện trong nhà lấy năng lượng từ pin lithium-ion 4.000kWh. Có 3 cách sạc cho pin, bao gồm lấy điện từ 4 tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc, cắm vào máy phát điện của xe và sử dụng nguồn điện gia đình. Pin này cung cấp đủ điện để chạy điều hòa liên tục 8-10 tiếng, dùng tủ lạnh khoảng 2 ngày, xem TV loại 55 inch từ 15-25 tiếng...

Anh Tuấn Anh, đại diện VGAmobicar, đơn vị nhập khẩu nhà di động, cho biết gói độ kiểu này có thể ứng dụng chung cho các mẫu bán tải khác cùng phân khúc với Ford Ranger như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara... Với dòng bán tải lớn hơn như Ford F-150 hay Ram 1500 sẽ cần đo và thiết kế lại theo yêu cầu của khách hàng.

Giá một nhà di động rời như vậy rơi vào khoảng 310 triệu đến 380 triệu đồng tùy trang bị. Thiết bị được nhập nguyên chiếc về Việt Nam.

Chủ motorhome không phải lo lắng vấn đề pháp lý. Bởi dạng nhà di động rời có thể tháo ra trong 15 phút. Khi gác lên, nhà di động giống như hàng hóa đặt trên thùng bán tải bởi kết nối bằng tăng, không can thiệp vào kết cấu xe, không bắt vít lên xe. Lấy thiết bị này khỏi xe dễ dàng nhờ bộ nâng thủy lực lắp vào 4 góc nhà di động.

null