31/05/2017 07:44 GMT+7

​Sri Lanka đối mặt dịch bệnh sau lũ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các tổ chức từ thiện ngày 30-5 cảnh báo hàng ngàn người sống sót sau lũ và lở đất ở Sri Lanka có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết, tiêu chảy... trong bối cảnh số nạn nhân thiệt mạng không ngừng tăng lên.

Khu vực Matara ở Sri Lanka bị ngập nặng sau mưa lớn - Ảnh: Không lực Sri Lanka
Khu vực Matara ở Sri Lanka bị ngập nặng sau mưa lớn - Ảnh: Không quân Sri Lanka/AFP

Theo Reuters, đến nay thiên tai đã cướp đi sinh mạng của 193 người, làm 94 người khác mất tích và hàng chục ngàn người không có nước sạch để uống.

Hôm 30-5, đài truyền hình nhà nước đã phát sóng kêu gọi các tình nguyện viên chung tay làm sạch các giếng nước uống bị ô nhiễm do lũ lụt.

"Mối đe dọa lớn nhất hiện nay của hơn 100.000 người phải di dời là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, khi nhiều người trong số họ phải sống ở những khu vực đông đúc và ẩm ướt", ông Chris McIvor - người đứng đầu Tổ chức Cứu trợ trẻ em Sri Lanka, nói.

"Tôi đặc biệt lo ngại bệnh sốt xuất huyết bùng phát khi đang ngày càng có nhiều ca bệnh hơn", ông thêm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Rajitha Senaratne nói hiện tại chưa có bệnh nào lây lan, nhưng dự báo sẽ xuất hiện nhiều ca bệnh tiêu chảy và các bệnh về da.

Sau thiên tai, nhà chức trách Sri Lanka đã kêu gọi quốc tế giúp đỡ tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân, đồng thời kêu gọi viện trợ từ tàu thuyền, máy phát điện, nhà vệ sinh di động đến màn chống muỗi, quần áo và nước uống sạch.

Đến nay nhiều nước đã viện trợ Sri Lanka như Ấn Độ, Singapore... 

Giới phân tích lo ngại thiên tai lần này cũng sẽ có tác động tiêu cực đến xuất khẩu nông nghiệp và gây sức ép lên đồng rupee Sri Lanka.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên