13/05/2016 14:31 GMT+7

Sóng đánh chìm tàu cá

QUỐC NAM - L.GIANG
QUỐC NAM - L.GIANG

TTO - Ngay chuyến ra khơi trở lại sau hơn một tháng nằm bờ, một tàu cá của ngư dân xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã bị sóng đánh chìm.

Tàu ông Kiêm được người dân giúp kéo lên bờ nhưng bị hư hỏng nặng - Ảnh:Quốc Nam
Tàu ông Kiêm được người dân giúp kéo lên bờ nhưng bị hư hỏng nặng - Ảnh:Quốc Nam

Một trong năm ngư dân trên tàu bị thương khá nặng, gần 5 tạ cá và mực vừa đánh bắt bị đổ xuống biển.

Chiều 13-5, UBND xã Nhân Trạch xác nhận một tàu cá của ngư dân tại xã này vừa bị sóng đánh chìm khi vừa mang gần 5 tạ cá, mực đánh bắt được vào cửa biển Nhân Trạch.

Sáng cùng ngày, đại diện xã cũng đã đến gặp chủ tàu thống kê thiệt hại để xin cấp trên hỗ trợ cho chủ tàu.

Theo chủ tàu Nguyễn Văn Kiêm, 43 tuổi, trú tại thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch, tàu ông bị sóng đánh chìm ngay tại cửa biển Nhân Trạch vào khoảng 6g sáng cùng ngày.

Vào tối trước đó, ông Kiêm cùng bốn thuyền viên khác ra khơi đánh bắt. Tàu ông Kiêm đánh bắt ở vùng biển cách bờ khoảng hơn 20 hải lý trong một đêm được 3,5 tạ cá nục, 1,5 tạ mực.

Đến sáng 13-5, khi tàu vừa vào bờ để bán cá, mực thì bất ngờ một cơn sóng lớn ập đến đánh chìm tàu.

Các thuyền viên trên tàu đã kịp nhảy xuống biển, nhưng một thuyền viên tên Ngô Xuân Mẫn, 27 tuổi bị đập đầu vào mạn tàu bị thương khá nặng phải khâu bảy mũi ở vùng thái dương và nhập viện để theo dõi tình trạng chấn động não. Toàn bộ hơn 5 tạ cá, mực đánh bắt cũng đổ xuống biển.

Ngay sau khi tàu bị nạn, người dân trong thôn Nhân Quang đã ra kéo tàu vào bờ. Đến khoảng 8g sáng cùng ngày tàu mới được kéo lên bờ trong tình trạng hư hỏng khá nặng. Ước tính ban đầu thiệt hại lên đến trên một trăm triệu đồng.

Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Bình cũng cho biết rạng sáng cùng ngày, một cơn giông lốc lớn đã càn qua bờ biển Quảng Bình làm chìm và hư hỏng nhiều tàu cá của ngư dân.

Huyện Bố Trạch có năm tàu cá loại nhỏ và thuyền nan bị chìm và hư hỏng.

Huyện Quảng Trạch có ba tàu là QB 3209 TS, QB 3215 TS và QB 3196 TS bị hỏng máy và hỏng chân vịt khi đang đánh bắt hải sản phía ngoài cửa sông Roòn, ngư dân đã tự khắc phục và vào bờ.

Ở TP Đồng Hới, tàu cá số hiệu QB 1160 TS của ông Trương Thuyết ở xã Bảo Ninh cũng bị hỏng chân vịt khi trên đường vào cửa Nhật Lệ và bị mắc cạn tại cửa sông.

QUỐC NAM - L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên