01/05/2021 16:24 GMT+7

Sở Y tế Khánh Hòa chủ trì kiểm tra thực tế vụ khách "tố" có giòi trong thức ăn

MINH CHIẾN
MINH CHIẾN

TTO - Liên quan đến vụ khách liên tục "tố" có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly phòng chống COVID-19, trưa 1-5, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Khánh Hòa chủ trì đã kiểm tra và làm việc với quản lý khách sạn này.

Sở Y tế Khánh Hòa chủ trì kiểm tra thực tế vụ khách tố có giòi trong thức ăn - Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra do Sở Y tế chủ trì tiến vào khách sạn cách ly để kiểm tra thực tế - Ảnh: MINH CHIẾN

Ông Bùi Xuân Minh, giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết đến đầu giờ chiều đã thực hiện xong công tác kiểm tra khách sạn trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập (TP Nha Trang), nơi có một nhóm khách về nước cách ly "tố" thức ăn có giòi.

Bước đầu, theo một thành viên trong đoàn kiểm tra, kết quả khảo sát thông tin từ rất nhiều người đang cách ly tại đây cho thấy chất lượng bữa ăn do khách sạn phục vụ đạt yêu cầu. Khu vực bếp ăn, dụng cụ nấu ăn của khách sạn đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra cũng đã trao đổi thông tin với nhân viên y tế đang phục vụ đoàn cách ly ở khách sạn để đánh giá chất lượng bữa ăn được phục vụ cho khách, đồng thời yêu cầu nhân viên khách sạn chụp ảnh vật dụng ở phòng cách ly mà khách "tố" có giòi trong thức ăn để đối chiếu với clip đang lan truyền trên mạng.

"Hiện Sở chưa hoàn tất báo cáo. Đoàn kiểm tra sẽ xác minh thêm trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, vì đây là việc ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn cách ly cho công dân và phòng chống dịch COVID-19", ông Minh nói.

Khách sạn nói trên là cơ sở phục vụ đoàn khách 173 người cách ly từ Nhật Bản trở về từ ngày 22-4. Mỗi khách được cung cấp suất ăn 200.000 đồng/ngày, phí ở là 1,1 triệu. Cùng cách ly với khách còn có hai cán bộ y tế cũng được phục vụ phần ăn tương tự.

Trong những ngày qua, có một nhóm khách liên tục đăng tải hình ảnh, thông tin cho rằng khách sạn phục vụ bữa ăn kém chất lượng, thức ăn có giòi... Phía quản lý khách sạn phủ nhận thông tin trên, lên tiếng mong sớm tìm ra nguyên nhân để trả lại uy tín cho khách sạn.

Sở Y tế Khánh Hòa chủ trì kiểm tra thực tế vụ khách tố có giòi trong thức ăn - Ảnh 2.

Bức ảnh đưa lên mạng ngày 30-4, được cho là giòi xuất hiện trong thức ăn tại khách sạn cách ly công dân

Khách liên tục 'tố' có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly phòng chống COVID-19 Khách liên tục "tố" có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly phòng chống COVID-19

TTO - Sáng 1-5, ông Nguyễn Sỹ Khánh, chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết hôm nay sẽ kiểm tra thông tin "tố" có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly công dân. Chủ khách sạn nghi ngờ bị hãm hại để giảm uy tín.

MINH CHIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên