29/03/2016 14:00 GMT+7

Sinh viên Y Đại học Tân Tạo (TTU) thực tập tại Mỹ

TDV
TDV

Đây là chương trình hợp tác giữa Khoa Y của TTU với các bệnh viện của Hoa Kỳ.

GS. Bùi Duy Tâm – Trưởng Khoa Y Đại học Tân Tạo đã có cuộc trao đổi thêm về chương trình này

- Được biết sinh viên của Y khoa Tân Tạo sắp đi thực tập ở các bệnh viện bên Mỹ. Xin Giáo sư cho biết chi tiết về sự kiện này?

GS Bùi Duy Tâm: Hiện nay việc này được Bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Hiệu trưởng rất quan tâm để chọn ra những người có học lực giỏi và giao tiếp tiếng Anh tốt để cử đi trong nhóm đầu tiên.

GS. Bùi Duy Tâm

- Như vậy là chỉ có một nhóm xuất sắc nhất được cử đi?

GS Bùi Duy Tâm: Lần đầu tiên cử sinh viên đi xa,  chúng tôi phải chọn những em giỏi nhất để gây ấn tượng, tạo ảnh hưởng tốt giúp những nhóm sau dễ dàng được tiếp nhận. Thực tập ở Mỹ cũng như thực tập tại các bệnh viện trong nước hiện nay, chúng tôi mong muốn tất cả các em đều lần lượt được đi nếu đủ điều kiện. Em nào chưa đủ điều kiện thì phải cố gắng, học tập chuyên cần và chứng tỏ ý chí để đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Theo dự tính cứ hai tháng khoa Y Tân Tạo sẽ gửi từng nhóm khoảng 10 người thay phiên nhau đi thực tập tại các bệnh viện bên Hoa Kỳ trong thời gian hai tháng.

Sinh viên Y Tân Tạo

- Như vậy tổn phí ra sao?

GS Bùi Duy Tâm: về nguyên tắc sinh viên tự túc đi lại và ăn ở cũng như đi thực tập tại Việt Nam. Tuy nhiên các bệnh viện Mỹ ngoài việc giảng dạy còn lo cho các em hai bữa ăn trưa và tối miễn phí. Một số sinh viên còn được các bác sĩ và nhân viên của bệnh viện đón về ở trong gia đình.

Trong thời gian thực tập các em sẽ có cơ hội tiếp xúc với giáo sư và sinh viên từ Hoa Kỳ cũng như từ nhiều nước trên thế giới. Vì vậy đây là một cơ hội giao lưu và mở mang kiến thức rất có ích cho các em.

- Việc này có được duy trì lâu dài không ạ?

GS Bùi Duy Tâm: Nếu không có trở ngại gì về thủ tục visa thì việc này sẽ được tiếp tục dài dài để sinh viên tất cả các lớp đều được ít nhất hai tháng một lần thực tập bên Mỹ.

- Giáo sư còn điều gì muốn nói thêm với bạn đọc nữa không ạ?

GS Bùi Duy Tâm: Bạn đã hỏi một câu tôi rất mong đợi! Thật ra tất cả những chuyện tôi vừa nói với bạn vừa rồi chỉ là hạ tầng cơ sở thôi. Thượng tầng lý tưởng của Y khoa Tân Tạo là đào tạo ra những bậc sĩ phu cho xã hội Việt Nam, một thế hệ thầy thuốc cứu người giúp đời, không coi nghề Thầy thuốc như một phương tiện thương mại. Cho nên khẩu hiệu của Y khoa Tân Tạo là “Y học Hoa Kỳ, Y đức Hải Thượng”, lấy y đức của Hải Thượng Lãn Ông làm kim chỉ nam cho người thầy thuốc. Bên cạnh đó Y khoa Tân Tạo coi trọng kỷ luật, sinh viên mặc đồng phục, tuân theo kỷ cương nề nếp như một trường võ bị. Còn hơn thế nữa, sinh viên Y khoa phải biết từ bi hỷ xả như một vị chân tu. Cho nên Y khoa Tân Tạo là một Đại hoc tân tiến theo chiều hướng giáo dục Hoa Kỳ, đồng thời là một nơi cửa Khổng sân Trình theo truyền thống văn hóa giáo dục của dân tộc.

Xin cảm ơn Giáo Sư!

Ban giảng huấn và sinh viên Y khoa Tân Tạo
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên