11/06/2016 08:34 GMT+7

Sinh viên xuống đường, đụng độ cảnh sát ở Venezuela

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Thủ đô Caracas của Venezuela vừa trải qua thêm một ngày đầy bạo lực, nạn hôi của tràn lan, trong khi tình trạng đối đầu giữa người biểu tình chống chính phủ và lực lượng an ninh trở nên căng thẳng hơn.

Theo Reuters, hàng trăm sinh viên một trường đại học hàng đầu Venezuela đã xuống đường ở Caracas ngày 9-6 (giờ địa phương), đụng độ bằng gạch đá, bom xăng đã xảy ra khi cảnh sát chống bạo động xuất hiện ngăn chặn họ.

“Chúng tôi ở đây không phải vì đảng phái chính trị nào, chúng tôi vì người dân Venezuela. Người dân đang đói, họ đang tức giận” - sinh viên Rafael Torres, 19 tuổi, bức xúc.

Các chính trị gia đối lập cũng bị tấn công bởi những kẻ tình nghi thuộc nhóm ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro khi họ cố gắng đi vào trụ sở ủy ban bầu cử.

“Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu là quyền tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân theo hiến pháp” - ông Julio Borges, thủ lĩnh phe đối lập đang chiếm đa số ở Quốc hội Venezuela, tuyên bố.

Ông Borges hối thúc ủy ban bầu cử đẩy nhanh việc kiểm đếm số chữ ký cần thiết để tổ chức trưng cầu ý dân về việc phế truất Tổng thống Nicolas Maduro và tổ chức một cuộc bầu cử mới.

Tình hình căng thẳng ở Venezuela hiện tại xuất phát từ việc giá dầu giảm mạnh, đẩy nước này vào khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Lương thực và thuốc men thiếu thốn buộc Chính phủ Venezuala phải nhập khẩu hàng ngàn tấn hàng để phân phát cho từng hộ gia đình.

Tuy nhiên, phe đối lập chỉ trích chính quyền ông Maduro “đang tạo thế độc quyền tuyệt đối trong phân phối thực phẩm” và “tống tiền người dân bằng lương thực”.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên