26/04/2024 11:55 GMT+7

Siêu thị đua giảm giá, kích cầu dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài năm ngày được các nhà sản xuất, kinh doanh kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu. Theo một số nhà bán lẻ, sức mua hàng nhu yếu phẩm có dấu hiệu tăng dần những ngày trước kỳ nghỉ lễ.

Người dân mua sắm tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, quận 10, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người dân mua sắm tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, quận 10, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Để tận dụng kỳ nghỉ dài ngày này, nhiều ngành hàng, hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng giá sốc kèm các chương trình ưu đãi, trúng thưởng.

Đồng loạt chương trình kích cầu, giá sốc

Kỳ nghỉ lễ rơi đúng vào dịp khuyến mãi kỷ niệm sinh nhật 35 năm, nên hệ thống bán lẻ Saigon Co.op áp mức giảm giá 35 - 50% trở lên cho hơn 3.500 mặt hàng, chưa kể quà tặng đi kèm, tặng thêm điểm thưởng, các chương trình khuyến mãi khác.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, giám đốc vận hành Saigon Co.op, cho biết điểm nhấn là chương trình khuyến mãi chào mừng những ngày lễ lớn, giảm giá đến 50% các mặt hàng nước giải khát, dầu ăn, gia vị...

Các hệ thống siêu thị GO! và Big C, thuộc Tập đoàn Central Retail, cũng triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi và lễ hội hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, giám đốc truyền thông tập đoàn này, cho biết đây là chương trình khuyến mãi lớn bậc nhất trong năm, diễn ra liên tục từ ngày 18-4 đến 1-5, giảm giá lên đến 50%.

Có hơn 1.000 sản phẩm được giảm giá, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè cho đến các loại quần áo thời trang và đặc biệt là các đặc sản địa phương trên khắp cả nước kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Theo đại diện hệ thống WinCommerce, với diễn biến trước kỳ nghỉ lễ lượng khách hàng mua sắm tại hệ thống trong những ngày lễ được kỳ vọng sẽ tăng khoảng 10% so với ngày thường.

"Từ ngày 25-4 kéo dài đến 8-5, chương trình khuyến mãi chào mừng đại lễ sẽ được hệ thống triển khai với mức ưu đãi lên đến 50%", vị này cho biết.

Hơn 600 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hóa mỹ phẩm, thời trang mùa hè... sẽ được hệ thống này áp dụng mức khuyến mãi trên.

Khách mua trực tuyến qua website của hệ thống cũng sẽ được hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn khác...

Hệ thống Lotte Mart cũng triển khai chương trình khuyến mãi "Đại tiệc lễ to không lo về giá", với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.

Theo ghi nhận tại một số trung tâm thương mại, các gian hàng khuyến mãi cũng được dựng lên, chờ thương nhân rót hàng với chương trình giảm giá kể từ cuối tuần này.

Mùa mua sắm kỳ lạ

Với các siêu thị, kỳ nghỉ dài năm ngày là cơ hội cho nhiều gia đình, bạn bè tụ tập và ăn mừng, do đó sức mua các mặt hàng liên quan thực phẩm, nước giải khát, thức ăn nhanh... sẽ bán chạy.

Bà Vân cho biết thời gian nghỉ lễ kéo dài đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian đi mua sắm. Đây chính là cơ sở để nhà bán lẻ triển khai các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Tuy vậy, theo các nhà bán lẻ, để kích cầu sức mua trong thời điểm này không dễ dàng. Thời tiết nắng nóng nhưng người dân vẫn không đổ về các trung tâm mua sắm "trốn nóng" như những năm trước.

Xu hướng thắt chặt chi tiêu ngày càng rõ gắn với tần suất đi mua sắm của người dân giảm so với các năm trước.

Ông Nguyễn Anh Đức - chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam - cho rằng với diễn biến hiện nay, mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

"Dù triển vọng kinh tế tổng thể cho năm 2024 được cho là tích cực, nhưng giá cả tăng cao đang có tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn kỹ lưỡng hơn về việc phân bổ ngân sách, chú trọng vào những sản phẩm mang lại giá trị xứng đáng với giá tiền bỏ ra", ông Đức nhìn nhận.

Theo khảo sát của Kantar VN năm 2024, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục vẫn có nhiều biến động khó lường.

Giá cả leo thang đã tác động trực tiếp đến tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh, khi thay đổi trong khối lượng mua tỉ lệ nghịch với giá trung bình mà người tiêu dùng đang chi trả.

Trong bối cảnh người tiêu dùng đang thắt chặt hầu bao và ưu tiên những lựa chọn mang lại giá trị, việc đưa ra ào ạt các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy tăng trưởng doanh số ngắn hạn không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả lâu dài cho thương hiệu.

"Để các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng thành công trong bối cảnh này, các thương hiệu và doanh nghiệp cần nắm bắt diễn biến trong nền kinh tế, cũng như xu hướng tiêu dùng để thích ứng linh hoạt với những thách thức ngắn hạn và xây dựng chiến lược dài hạn", một chuyên gia thương mại nhìn nhận.

Giám đốc kinh doanh một trung tâm thương mại ở TP Thủ Đức nhận định thời tiết nắng nóng, chi phí du lịch ngày càng cao nên một số gia đình chọn cách đón kỳ nghỉ lễ ngay tại TP.

Do đó, sức mua được dự báo sẽ tăng, nhiều người tranh thủ có tiền thưởng lễ mua sắm quần áo, hàng gia dụng, chuẩn bị kỳ nghỉ hè thời gian tới.

Nhiều siêu thị giải cứu khoai lang Gia LaiNhiều siêu thị giải cứu khoai lang Gia Lai

Các siêu thị GO!, Big C và Tops Market trong cả nước sẽ bán khoai lang không lợi nhuận cho nông dân Gia Lai sau phản ánh của Tuổi Trẻ Online.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên