29/08/2016 18:41 GMT+7

Sét đánh chết hơn 300 con tuần lộc ở Na Uy

T.N.
T.N.

TTO - Hơn 300 con tuần lộc nằm chết la liệt trong bán kính 50m vì bị sét đánh. Đây là một hiện tượng khá hi hữu trong thế giới động vật.

Trong bán kính 50m, có đến hơn 300 xác tuần lộc - Ảnh: RT
Trong bán kính 50m, có đến hơn 300 xác tuần lộc - Ảnh: RT

Sự việc này được Knut Nylend, người phát ngôn của Cơ quan Quan sát tự nhiên Na Uy, phát hiện.

Ông Nylend nói với kênh tin tức NTB, Na Uy: "Hơn 300 tuần lộc nằm chết cạnh nhau trong một diện tích rất nhỏ. Tuần lộc là loài sống bầy đàn và thường đứng rất gần nhau. Khi có mưa và sấm chớp, chúng càng đứng gần nhau hơn để không bị sợ".

Ông nói thêm: "Tôi có nghe nói thú vật bị sét đánh chết nhưng chưa bao giờ biết một vụ thú chết do sấm sét nhiều như vậy. Cho tới giờ chúng tôi vẫn chưa biết chỉ một cú sét duy nhất hay nhiều cú sét đánh chết hơn 300 con tuần lộc này".

Ông Nylend cũng khẳng định đã gửi một đoàn tám người đến hiện trường lấy mẫu vật để gửi về Viện Thú y Na Uy xét nghiệm trước khi có kết luận chính thức cuối cùng.

Hãng tin RT (Nga) cho biết các bác sĩ thú y sẽ xét nghiệm xem liệu những con tuần lộc này có bị chết do ngộ độc hay không. Tuy nhiên, lý do chết vì bị sét đánh là gần như chắc chắn.

Các quan chức môi trường Na Uy cũng chưa quyết định xem có tiêu hủy xác của những con tuần lộc này hay vẫn để nguyên tại chỗ.

Khu vực bầy tuần lộc này bị sét đánh nằm trên cao nguyên thuộc Vườn quốc gia Hardangervidda, nơi có hơn 10.000 con tuần lộc sinh sống.

T.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên