13/07/2015 08:28 GMT+7

Sẽ loại bỏ nhiều loại phí thú y

L.ANH
L.ANH

TTO - Cục Thú y đang đẩy nhanh việc rà soát để bãi bỏ các khoản phí, lệ phí không cần thiết hoặc có thể xã hội hóa, làm gọn nhẹ các thủ tục.

Đồ họa: Tấn Đạt

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc mức phí, lệ phí thú y đang đè nặng lên giá thành chăn nuôi, bà Nguyễn Thị Thược - trưởng phòng tài chính kế toán Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) - cho biết cơ quan này đang đẩy nhanh việc rà soát để bãi bỏ các khoản phí, lệ phí không cần thiết hoặc có thể xã hội hóa, làm gọn nhẹ các thủ tục.

Cụ thể, Cục Thú y rà soát theo đề nghị của Bộ Tài chính nhằm cắt bỏ 51 khoản phí, lệ phí thú y mà người chăn nuôi phản ảnh thời gian qua bao gồm các loại phí, lệ phí như: phí tiêu độc khử trùng, cấp giấy kiểm dịch lưu thông gia súc gia cầm nội tỉnh và liên tỉnh, kẹp chì xe vận chuyển gia súc gia cầm...

Trong các khoản phí, lệ phí trong mục này, Cục Thú y cho biết chỉ giữ phí kiểm soát giết mổ và kiểm tra lâm sàng gia súc gia cầm, tuy nhiên cũng sẽ tiết giảm theo hướng thu phí theo lô, khi đó mức phí sẽ giảm đáng kể so với hiện nay.

Trước đó, theo khảo sát của Tuổi Trẻ, nhiều chi cục thú y không muốn bãi bỏ khoản phí, lệ phí này do lo ngại mất nguồn thu, ảnh hưởng đến hệ thống 25.000 nhân viên thú y.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên