28/12/2016 20:21 GMT+7

Sẽ kiểm tra vụ để quên… kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

L.ANH
L.ANH

TTO - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết Bộ Y tế sẽ xác minh, làm rõ kiến nghị của bệnh nhân M.V.N về việc Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn để quên… panh/kéo y tế trong bụng bệnh nhân từ 1998 đến nay.

Theo thông tin của ông M.V.N. (54 tuổi, ở Chợ Đồn, Bắc Kạn), tháng 12-2016 ông bị tai nạn giao thông nên có vào Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên kiểm tra. Kết quả siêu âm ngày 25-12 cho thấy có một dị vật trong ổ bụng bệnh nhân, có thể là panh/kéo.

Ông N. cho biết tháng 6-1998, ông có phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn và từ đó đến nay không có can thiệp tương tự nào.

Từ đó đến nay ông vẫn sinh hoạt và làm việc như bình thường, tuy nhiên gần đây ông hay bị đau ở vùng bụng, uống thuốc không thấy đỡ. Ngày 27-12, ông N. cũng quay lại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn siêu âm và cũng ghi nhận có dị vật trong ổ bụng như kết quả siêu âm trước đây.

Tối 28-12, trả lời Tuổi Trẻ về việc có thể để quên kéo/panh trong ổ bụng bệnh nhân mà dị vật “yên ổn” trong ổ bụng ngần ấy năm hay không, ông Khuê cho rằng ông chưa thấy trường hợp tương tự nào.

“Tuy nhiên có những điều tưởng chừng như không thể thực tế lại có thể và ngược lại. Chúng tôi sẽ kiểm tra làm rõ nghi vấn này” - ông Khuê nói.

Theo đại diện Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn, bệnh viện đã nhận được khiếu nại của bệnh nhân N. và đang trong quá trình xem xét.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên