18/03/2017 09:03 GMT+7

Sẽ kiểm tra việc kinh doanh trong trạm biên phòng Hòn Mun

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Chiều 17-3, ông Nguyễn Tấn Tuân - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa - cho biết tỉnh sẽ chỉ đạo kiểm tra việc tổ chức hoạt động kinh doanh tại trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun.

Rất nhiều du khách đến nhà hàng mới xây trong trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun - Ảnh: B.T.B.
Rất nhiều du khách đến nhà hàng mới xây trong trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun - Ảnh: B.T.B.

Liên quan đến việc này, ông Đào Công Thiên - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cũng cho biết UBND tỉnh chỉ đồng ý cho phép tồn tại các căn nhà mới xây dựng tại trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun thuộc đồn 388 để sử dụng vào mục đích đón tiếp các đoàn khách của Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và các đơn vị bạn đến công tác, tham quan du lịch, giao lưu...

Đó là các hoạt động phi lợi nhuận, chứ tỉnh không cho phép sử dụng các căn nhà trên vào mục đích kinh doanh.

Theo ông Võ Tấn Thái - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Khánh Hòa, các công trình xây dựng trên đất quốc phòng tại trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun là thuộc thẩm quyền cho phép, cấp phép của Bộ Quốc phòng và Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Những công trình đã được Bộ Quốc phòng cho phép xây dựng tại trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun, thuộc “vùng bảo vệ nghiêm ngặt” của khu bảo tồn biển quốc gia và khu vực bảo vệ I của danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, đều là công trình an ninh quốc phòng, không có công trình nào cho phép xây dựng để phục vụ kinh doanh du lịch.

Cụ thể, theo lãnh đạo một đơn vị thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra việc xây dựng các công trình tại trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun vừa qua, các hạng mục công trình mà đồn biên phòng 388 đã xây đúng theo sự cho phép của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng là tường rào, bể chứa nước ngọt phục vụ bộ đội.

Còn 6 căn nhà đã cất trên đất an ninh quốc phòng nằm ngay trong trạm kiểm soát biên phòng Hòn Mun và đang được sử dụng kinh doanh, phục vụ khách du lịch đều là các công trình không có trong quyết định cho phép của Bộ Quốc phòng và Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên