04/09/2012 00:28 GMT+7

Sẽ khai thác dịch vụ cao cấp ở cung An Định

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngày 3-9, ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế - cho biết khách sạn La Residence (Huế) đã tổ chức khảo sát và bước đầu đồng ý sẽ đầu tư khai thác dịch vụ du lịch cao cấp tại cung An Định. Hoạt động dịch vụ gồm cả ẩm thực được cam kết theo hướng không làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung cũng như tính chất trang nghiêm của một cung điện hoàng gia, dự kiến khai trương trong năm 2013.

Việc tái hiện Khải Tường Lâu - kiến trúc chính của cung An Định - thành không gian sống của gia đình vua Bảo Đại sẽ hoàn thành cuối năm 2012. Không gian sinh hoạt hằng ngày của nhà vua, của thái hậu Từ Cung (mẹ vua), hoàng hậu Nam Phương cùng một số hoàng tử, công chúa sẽ hoàn thành thông qua trưng bày hệ thống cổ vật mà Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế lưu giữ.

Các dãy nhà của cung điện này cũng sẽ được tổ chức triển lãm trở thành không gian văn hóa Huế xưa. Các câu lạc bộ cổ vật, hội mỹ thuật, hội nhiếp ảnh... sẽ phối hợp trưng bày chuyên đề theo định kỳ ba tháng/lần. Đây cũng sẽ trở thành nơi tổ chức các sinh hoạt cộng đồng về văn hóa - lịch sử dành cho sinh viên, học sinh...

Cung An Định vốn là một dinh thự riêng của vua Khải Định trước khi lên ngôi. Sau đó vua cho cải tạo theo lối kiến trúc Pháp, trở thành nơi ở của thái tử Vĩnh Thụy mà sau này là vua Bảo Đại. Một thời gian dài sau khi triều Nguyễn kết thúc, cung điện này tiếp tục trở thành nơi ở của gia đình nhà vua.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên