26/03/2013 15:26 GMT+7

Sau nhiều vụ cưỡng hiếp, phụ nữ du lịch Ấn Độ nên làm gì?

THƯỜNG NGA (Telegraph)
THƯỜNG NGA (Telegraph)

TTO - Những cuộc tấn công vào khách du lịch nữ ở Ấn Độ đã dẫn đến câu hỏi về sự an toàn của du khách nữ và những lo ngại ngày càng tăng lên.

W4TGZv3b.jpgPhóng to
Quấy rối tình dục được biết đến là trêu ghẹo vào buổi tối ở Ấn Độ - Ảnh: Telegraph

Dưới đây là danh sách những điều nên và không nên làm cho những người đi du lịch một mình ở đất nước này.

Nên

Khi muốn đến trạm xe buýt và ga tàu hỏa, hãy yêu cầu khách sạn hoặc nhà trọ gọi cho bạn taxi hoặc xe kéo, đặc biệt sau khi trời tối.

Sử dụng các quầy taxi trả trước (do Chính phủ Ấn Độ quản lý) tại các sân bay. Taxi sẽ được điều đến và tất cả các chi tiết về xe sẽ được ghi lại, như thế an toàn hơn. Hơn nữa, bạn chỉ phải trả trước số tiền tùy thuộc quãng đường từ sân bay về khách sạn, thay vì trả cho cả quãng đường từ khách sạn đến sân bay nếu đi taxi của khách sạn, vì rất nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ đón khách miễn phí.

Ngay cả khi bạn chưa có một khách sạn đã đặt sẵn, hãy hành xử như thể bạn có. Hãy yêu cầu cho xuống một nơi nào đó cụ thể và đặt phòng từ đó.

Hãy chắc chắn rằng phòng của bạn có chốt cửa thích hợp ở bên trong cánh cửa.

Thành phố Delhi dường như đang ngày càng có vấn đề với việc trêu ghẹo vào buổi tối, vì vậy hãy sử dụng toa chỉ dành cho phụ nữ trên tàu điện ngầm và đi bộ có mục đích.

Không ở ngoài đường khi trời tối. Hãy đi taxi hoặc xe kéo đến một nhà hàng như phụ nữ Ấn Độ.

Không nên

Mặc quần áo hở hang, bao gồm áo dây, chân váy cottton dài xuyên thấu (được người Ấn Độ coi như đồ lót) và quần soóc hoặc quần cắt ngắn. Bạn nên mặc một chiếc áo dài trùm lên quần rộng.

Quá thân thiện với những người đàn ông tiếp cận bạn ở các điểm du lịch hoặc với nhân viên khách sạn. Thay vào đó, hãy trò chuyện với phụ nữ. Ngay cả trên tàu hỏa, hiếm khi thấy một người phụ nữ Ấn Độ nói chuyện với đàn ông lạ, trừ khi đi với chồng mình.

Nhìn chằm chằm đối mặt với đàn ông Ấn Độ. Đó được xem như là một hành động quyến rũ. Thay vào đó, nhìn xuống hay nhìn đi chỗ khác. Những dấu hiệu này nói lên rằng bạn không quan tâm đến việc tiếp xúc cao hơn nữa.

Chấp nhận đồ uống có cồn từ người lạ. Phụ nữ Ấn Độ hiếm khi uống rượu ở nơi công cộng - ngay cả trong các quán bar của khách sạn, vì vậy hãy đề phòng bất kỳ người đàn ông nào mời bạn uống rượu.

Đi bộ một mình ở vùng nông thôn. Nếu phải đi, luôn luôn cầm trong tay điện thoại di động và một số quay số nhanh để gọi giúp đỡ. Sử dụng nó - ngay cả để thực hiện một cuộc gọi giả - ngay khi bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng.

THƯỜNG NGA (Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên