20/10/2021 07:53 GMT+7

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường

THẢO THƯƠNG - QUANG ĐỊNH

TTO - Ngày 20-10, gần 250 học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 của Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An (Cần Giờ, TP.HCM) đi học trở lại. Ngày đầu đến trường của năm học 2021-2022 các em đều vui vẻ, nô nức.

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 1.

Học sinh xã đảo Thạnh An trên đường đến trường - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại Trường tiểu học Thạnh An, ngay từ rất sớm, giáo viên, cán bộ nhà trường đã đứng đợi sẵn ở cổng. Lối vào được phân thành hai luồng cho học sinh lớp 1 và học sinh lớp 2. Vào cổng, các em được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Vào sâu bên trong, học trò lớp 1 sẽ được giáo viên chủ nhiệm dắt vào lớp.

Chị Trần Thị Lệ Xuân, có con học lớp 1/1, là người đưa con đến Trường tiểu học Thạnh An đầu tiên. "Hôm nay tôi nghỉ bữa chợ để đưa con đi học. Thời gian qua học online, con tôi học trên điện thoại nhưng không hiệu quả. Tôi mong ngày đi học trực tiếp, để con bắt đầu lại. Con tôi cũng rất vui", chị Xuân nói.

Học sinh Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) rửa tay khử khuẩn khi vào cổng - Video: THẢO THƯƠNG

Lớp 1/2 có gần 20 em. Các em cũng đến lớp rất sớm. Em Hoàng Anh chia sẻ: "Mẹ con ở xa, bà ngoại đưa con đến trường. Con chuẩn bị hết sách vở đêm qua rồi. Con rất vui vì gặp được bạn mới, gặp được thầy cô. Con biết con phải đeo khẩu trang suốt buổi học".

Thầy Lê Hữu Bình, hiệu trưởng Trường tiểu học Thạnh An, cho hay ngày đầu giáo viên, cán bộ nhà trường chuẩn bị đón học sinh thật chu đáo.

"Trường lên phương án nhỡ học sinh bị COVID-19 thì xử lý tách, phân luồng ra sao. Các em lớp 1 biết là sẽ rất ngọ nguậy khó đeo khẩu trang 24/24h nhưng có hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm cho các em kéo khẩu trang ra thở một vài phút, rửa tay thường xuyên. Khi tan trường, phụ huynh không được vào trường đón các em để đảm bảo phòng chống dịch", thầy Bình nói.

Trường THCS-THPT Thạnh An, trong ngày đầu đến trường của 3 khối 6, 9, 12 có 131 em. Lúc 6h sáng, đò từ ấp Thiềng Liêng đưa 10 em học sinh đến bến phà của xã đảo Thạnh An. Em Hoàng Trường Giang, lớp 12, cho biết: "Em dậy từ 4h sáng, chuẩn bị ăn sáng, sách vở. Em dậy sớm một phần vì không ngủ được vì hồi hộp, vui vì ngày đầu đi học. Đò chạy từ 5h30 nên em phải có mặt đúng giờ".

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 3.

Học sinh Trường THCS-THPT Thạnh An từ ấp Thiềng Liềng, xã đảo Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TP.HCM) phải đi đò từ 5h30 để đến trường - Ảnh: THẢO THƯƠNG

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 4.

Em Kiều Lan và Hoàng Anh (lớp 1/1, Trường tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) được bà ngoại cho ăn sáng trong ngày đầu đi học - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 5.

Học sinh Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) được đo thân nhiệt trước khi vào lớp - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 6.

Học sinh xã đảo Thạnh An trong sáng đầu tiên trở lại trường - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 7.

Những nét chữ đầu tiên tại lớp thay vì học trực tuyến - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 8.

Cô trò đều nô nức cho buổi học ở lớp - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 9.

Trên bảng là dòng chữ "Chào mừng các con" trong ngày trở lại trường - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng nay 20-10, học sinh xã đảo Thạnh An nô nức đến trường - Ảnh 10.

Giáo viên đeo thẻ chứng nhận xét nghiệm âm tính cho học sinh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

34 thí sinh xã đảo Thạnh An vào bờ sớm để kịp đi thi 34 thí sinh xã đảo Thạnh An vào bờ sớm để kịp đi thi

TTO - Chiều 6-7, 34 học sinh lớp 12 ở xã Thạnh An, huyện Cần Giờ đã được bộ đội biên phòng hỗ trợ vào đất liền và được bố trí chỗ nghỉ ngơi sát điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia để thuận lợi đi lại.