05/09/2012 15:16 GMT+7

Sáng chủ nhật cùng chợ cá Hamburg

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Không ít người trong nhóm chúng tôi đã thú vị pha chút ngạc nhiên khi nghe thông báo lịch "đi chợ cá" khi vừa đặt chân đến thành phố cảng Hamburg xinh đẹp của nước Đức vào một ngày cuối tuần.

dv1ONg1O.jpgPhóng to
Chợ cá truyền thống của thành phố cảng Hamburg nhìn từ bến tàu Altona - Ảnh: Trung Uyên

Sáng chủ nhật, nhóm chúng tôi đón chuyến tàu (như một dạng xe buýt trên mặt nước) xuất phát từ trung tâm thành phố. Sau 30 phút, tàu dừng tại trạm Altona - nơi có chiếc cầu sắt dẫn vào chợ cá đang tấp nập bước chân người.

Ngôi chợ cá nằm trên phố Sankt Pauli Fischmarkt đã có lịch sử hơn 300 năm. Chợ chỉ mở cửa sáng chủ nhật. Vào mùa hè (từ 15-3), chợ mở cửa từ 5g - 9g30, mùa đông (từ 15-11) mở cửa từ 7g - 9g30. Dù giờ mở cửa hơi "oái oăm" nhưng người dân, du khách vẫn sẵn sàng dậy sớm đón tàu đến chợ để mua sắm, ăn uống, vui chơi.

Các cánh cửa dẫn vào khu nhà lồng của chợ cá có in hình những chú cá quẫy đuôi. Khu nhà lồng chợ dành riêng cho nhạc sống, những điệu nhảy ngẫu hứng, những ly bia lạnh và món ăn hấp dẫn. Nếu thích phơi nắng, ngắm biển lấp loáng nắng, ngắm hải âu chao liệng và những con tàu tấp nập qua lại, bạn có thể mang thức ăn, nước uống ra ngồi dọc theo đoạn kè trước cổng chợ.

Nghe đến chợ cá, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cá ê hề và tất nhiên không thể thiếu mùi vị đặc trưng của những khu vực bán cá. Nhưng hình như bạn chỉ có "nhớ" đến nó khi cầm cá trên tay hoặc thưởng thức món bánh mì kẹp giá khoảng 3 euro, bởi cá được làm sạch và bày trong những tủ kính, đặt trong những chiếc ôtô. Ngoài cá tươi, khu chợ còn bán các loại cá đã qua chế biến.

gT5rwyRs.jpgPhóng to
Chợ cá truyền thống là điểm đến của nhiều du khách khi đến thành phố cảng Hamburg - Ảnh: Trung Uyên
XmruGEkM.jpgPhóng to
Mái vòm bên trong nhà lồng ngôi chợ cá truyền thống - Ảnh: Trung Uyên

Những người bạn ở Hamburg cho biết chợ cá là nơi nổi tiếng bán cá tươi ngon với giá phải chăng. 1kg cá thu có giá khoảng 6 euro, cá hồi khoảng 10 euro/kg, cá chim khoảng 8 euro/kg...

Do chợ chỉ hoạt động vào sáng chủ nhật nên hầu hết người dân đến đây đều tranh thủ mua khá nhiều. Những người bán hàng thường nhặt mỗi loại cá một ít, vừa nhặt vừa đọc giá, vừa "rao" giá ấy đã rất hời, sau đó cộng dồn các giá lại.

Càng về trưa, giá cá càng rẻ. Nếu may mắn, bạn còn được người bán rộng rãi tặng thêm mấy hộp salad cá.

Không chỉ có cá, ngôi chợ truyền thống này còn bán nhiều loại rau quả, cây cảnh, túi xách, phụ kiện...

9g30 chợ vãn. Mọi người hồ hởi ra về với những thùng giấy, túi đựng đầy cá, rau củ, trái cây... trả lại không gian yên tĩnh cho ngôi chợ.

5JIp3lx3.jpgPhóng to
Con tàu bán cá tại trạm Altona - nơi dẫn vào chợ cá truyền thống - Ảnh Trung Uyên
HvZ7om0L.jpgPhóng to

Cách bán hàng của nhiều người tại khu chợ cá là nhặt mỗi loại một ít cá, cộng dồn giá lại, vừa không ngừng thông báo giá ấy là rất hời - Ảnh: Trung Uyên

3z8cLboS.jpgPhóng to
Cá được bày bán trong tủ kính, đặt trong ôtô - Ảnh: Trung Uyên
orOpcK2D.jpgPhóng to

Khu chợ cá Hamburg hấp dẫn khách du lịch vì nét truyền thống và không khí vui tươi - Ảnh: Trung Uyên

WtFg5EdA.jpgPhóng to
Để có "năng lượng" khám phá chợ cá, bạn có thể thưởng thức món bánh mì kẹp cá với giá 3 euro - Ảnh: Trung Uyên
Jl1vNRYA.jpgPhóng to
Biểu diễn nhạc sống và thưởng thức bia, các món ăn trong nhà lồng của khu chợ cá truyền thống - Ảnh: Trung Uyên
L1nCzTjU.jpgPhóng to

Phơi nắng, ngắm biển, thưởng thức bia mát lạnh là hoạt động yêu thích của nhiều người tại khu chợ cá truyền thống của Hamburg, Đức - Ảnh: Trung Uyên

Khi chia tay nhóm chúng tôi, thuyền trưởng Wilhelm Jensen - người làm việc nhiều năm tại cảng Hamburg - đã nhắc: "Khi nhớ đến các cảng lớn trên thế giới, mong các bạn hãy nhớ đến Hamburg - cảng lớn thứ hai ở châu Âu. Và khi nhớ đến Hamburg, ngoài những con tàu lớn, những cần cẩu, xin hãy nhớ cả ngôi chợ cá truyền thống vui vẻ này".

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên