05/01/2014 23:41 GMT+7

Sanchez lập hat-trick, Barca thắng dễ Elche

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 5-1, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã có một trận đấu nhẹ nhàng, giành chiến thắng 4-0 trước đối thủ yếu Elche ở vòng 18 La Liga, trong đó tiền đạo Alexis Sanchez lập được một hat-trick.

Dù Messi đã trở lại tập luyện nhưng cuối cùng tiền đạo này không có trong danh sách thi đấu, chỉ xem trận đấu trên khán đài. Ngoài ra, tiền đạo Neymar cũng được "cất" trên băng ghế dự bị và được tung vào sân trong 10 phút cuối.

Tương tự như trận đấu gần nhất tại La Liga, Barcelona ra sân với bộ ba tiền đạo Pedro - Sanchez - Fabregas. Nếu như Pedro và Sanchez bám cánh thì vai trò Fabregas là rất biến hóa, khi lùi về hàng tiền vệ, phối hợp cùng Xavi - Iniesta để kiến tạo, khi bất ngờ băng lên chơi như một tiền đạo cắm.

Cũng như các trận đấu khác dưới thời HLV Gerard Martino, Barcelona vào trận với nhịp độ rất chậm, thậm chí còn bị Elche có đôi phần lấn lướt. Trong thế trận đang ru ngủ đối phương, Alba bất ngờ có pha xuống bóng bên cánh trái, tạt vào giữa loại bỏ hàng thủ của Elche để Sanchez ập vào đệm bóng ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 7.

Có bàn, Barcelona vẫn thi đấu chậm, chắc ở phần sân nhà, chủ yếu chuyền bóng ở khu vực giữa sân. Một lần nữa Elche lại tỏ ra mất cảnh giác và ngay lập tức họ phải trả giá khi Fabregas chọc khe vừa vặn cho Pedro thoát xuống, nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 16.

Trong 16 phút đầu trận, Barcelona chỉ có hai cú sút và cả hai lần đều thành bàn thắng. Trong khi đó, Elche cũng có một cú sút gây khó dễ cho khung thành thủ môn Valdes, đưa bóng đi dội xà lúc đầu trận.

Dẫn trước 2-0, Barcelona tiếp tục giữ nhịp độ thi đấu khá khoan thai, chủ động cầm bóng lâu hơn. Thế trận của Barcelona càng vững chắc hơn trong hiệp hai khi Sanchez ghi thêm hai bàn, bằng một pha đệm bóng ở phút 63 và một cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 69.

Như vậy trong hai trận đấu liên tiếp, một tiền đạo của Barcelona đã lập hat-trick. Trước đó, ở vòng 17, Pedro đã lập hat-trick giúp Barcelona ngược dòng thắng Getafe 5-2.

Tuyến giữa của Barcelona trong trận này đã chơi rất chắc chắn khi có sự trở lại của Xavi. Chơi khá tốt trong thời gian 65 phút có mặt trên sân nhưng trận đấu của Xavi không thật trọn vẹn khi anh sút hỏng quả phạt 11m ở phút 48. 

Thắng trận này, Barcelona lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Atletico Madrid. Hai đội tiếp tục song hành với cùng 49 điểm nhưng Barca hơn hiệu số bàn thắng thua. Cuối tuần sau, Barcelona sẽ gặp Atletico Madrid trong trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi và đây cũng được xem là trận chung kết lượt đi của La Liga 2013-2014.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona Elche Sanchez Pedro