Săn tour tết giá rẻ

27/12/2020 11:36 GMT+7

TTO - Lượng khách đến các hội chợ du lịch, ngày hội khuyến mãi du xuân... không nhộn nhịp như mọi năm, nhưng các công ty du lịch vẫn kỳ vọng doanh thu thị trường nội địa tăng 130-140% so với cùng kỳ 2019 nhờ sản phẩm tour đa dạng, nhiều lựa chọn hơn.

Săn tour tết giá rẻ - Ảnh 1.

Tranh thủ ngày cuối tuần (26-12), nhiều người dân tìm đến ngày hội du lịch do các công ty du lịch tổ chức để “săn” tour giá rẻ - Ảnh: Q.ĐỊNH

Theo các công ty du lịch, các ngày hội du lịch năm nay kém sôi động do chỉ còn tour nội địa, người dân mua tour trực tiếp tại các quầy giao dịch hay mua trực tuyến trên website hoặc fanpage của các công ty du lịch, lữ hành...

Đa dạng tour tết giá mềm

Ngày 26-12, tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1), hàng ngàn người đã đến "săn" tour tết trong chùm tour giảm giá xuân đang diễn ra ở đây. Bà Hương (65 tuổi, Q.7) cho biết gia đình bà vẫn chưa quyết định nghỉ tết ở đâu nhưng chắc chắn chọn về vùng biển vì chồng bà bị viêm khớp, hạn chế leo trèo, đi đường đồi núi.

"Nói mua tour tết nhưng nếu có tour nào giá tốt, điểm đến mình chưa tới thì tôi sẵn sàng đi ngay. Đã 2 lần bị hủy tour trong năm nay nên lần này gia đình tôi quyết tâm đi bằng được. Nhưng gia đình xác định chỉ đi sau 3 ngày tết, dự kiến mùng 4 bắt đầu khởi hành, chúng tôi vẫn thích không khí tết ở Sài Gòn", bà Hương cho biết.

Trong khi đó, chị Minh Anh (Bình Thạnh) đã chốt ngay tour đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, khởi hành ngày 28 tháng chạp với giá 4,5 triệu đồng/người sau khi kiểm tra thời tiết miền Bắc được dự báo lạnh trong dịp tết. "Thu nhập của chúng tôi năm nay cũng bị ảnh hưởng dù không nặng nề, nên việc đi du lịch không thể rủng rỉnh như trước", chị Minh Anh chia sẻ.

Quan sát tại hội chợ tour tết năm nay, hầu hết các khách hàng đều quan tâm đến điểm đến, sau đó mới chọn thời điểm khởi hành và cuối cùng là giá. Chị Minh Anh cho biết trong một gia đình hai thế hệ cùng đi du lịch, giá tour từ 5 triệu đồng/người trở xuống sẽ được ưu tiên vì phù hợp với chi tiêu của nhiều gia đình.

Nhiều công ty du lịch cho biết số cuộc điện thoại gọi đến nhờ tư vấn tour tết đã tăng lên. Xu hướng du xuân năm nay đi cùng gia đình và bạn với hai loại hình du lịch được ưa thích là du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, tham quan và du lịch khám phá điểm mới, đặc sắc. Nhiều du khách cũng ưu tiên lựa chọn các tour du lịch Đông Bắc và Tây Bắc, Phú Quốc, Tây Nguyên (13%)... với thời gian 2 - 3 ngày hoặc 4 - 5 ngày.

Làm sống lại thị trường nội địa

Ông Trần Đoàn Thế Duy, tổng giám đốc Vietravel, cho biết dựa trên sức mua thị trường, các doanh nghiệp thiết kế mặt bằng giá tour năm nay giảm 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái nhằm khuyến khích người dân du xuân. Riêng doanh nghiệp này chuẩn bị 60 sản phẩm tour trọn gói trong nước, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ free & easy... 

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, doanh nghiệp này cũng tung ra Hành trình xuyên Việt với chủ đề "Tôi yêu Việt Nam" và loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá những điểm đến mới, đặc sắc.

"Chỉ riêng dòng tour dành cho nhóm khách lẻ, chúng tôi dự kiến tung ra 35.000 chỗ. Các sản phẩm tour tiêu chuẩn với mức giá bình dân chiếm gần 70% trong cơ cấu sản phẩm, còn lại là tour cao cấp và tour tự chọn. Tỉ lệ này được tính toán dựa vào thực tế của thị trường là du khách quan tâm về giá nhưng vẫn muốn có những trải nghiệm an toàn, đáng nhớ", ông Duy nói.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tấn - tổng giám đốc Saco, công ty kỳ vọng sức mua thị trường tour tết có bước đột phá vào cao điểm cận tết. 

"Tâm lý dè dặt của du khách vẫn còn khiến thị trường có sự phân biệt khá rõ về lượng khách giữa các điểm đến. Thị trường tour tết đang chứng kiến sức bật các dòng tour Đông Bắc và Tây Bắc nhưng tập trung khởi hành sau tết. Đây là điểm mới của tour tết năm nay và cũng là tín hiệu tích cực của các chương trình liên kết vùng mà TP đã triển khai trước đó", ông Tấn nói.

Theo ông Lại Minh Duy - tổng giám đốc Công ty du lịch TST, làm mới sản phẩm tour tết là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp lúc này bên cạnh cam kết an toàn. Đặc biệt, doanh nghiệp này lấy dòng tour cao cấp dành cho doanh nhân, gia đình có thu nhập cao làm điểm nhấn. 

"Du xuân cao cấp, khách sẽ tận hưởng những thương hiệu dịch vụ lưu trú, nhà hàng sang trọng, chất lượng cao... Dòng sản phẩm này sẽ "bù" cho chỗ trống của những khách quen đi thị trường du lịch quốc tế nhưng năm nay không thể lên đường", ông Duy lý giải.

Liên kết để có nhiều sản phẩm mới

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, du lịch tết năm nay sẽ khởi động chậm hơn, buộc các DN phải có bước tính toán hợp lý về sản phẩm, giá bán và cả thời điểm chào bán.

DN cũng cần xem mùa kinh doanh tour tết là cơ hội để chăm chút sản phẩm mới, phát triển du lịch trong nước thông qua các liên kết để cho ra "cơn mưa" sản phẩm, làm sống lại thị trường nội địa. "Chúng tôi cũng đang thúc đẩy doanh nghiệp tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu nguồn nhân lực và xây dựng nền tảng chuyển đổi số, sẵn sàng cho những thay đổi trong năm 2021", bà Hoa nhấn mạnh.

Tour Tết Nguyên đán trả góp, tour Tết dương lịch như... không có Tour Tết Nguyên đán trả góp, tour Tết dương lịch như... không có

TTO - Ngay khi dịch COVID-19 vừa được khống chế, các công ty du lịch, lữ hành ở TP.HCM đã khởi động lại tour tết. Tuy vậy, lượng đặt tour hiện chỉ khoảng 30 - 40%, trong khi thời điểm này cùng kỳ các năm trước có thể đạt đến 80%.

NHƯ BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận