27/02/2018 18:36 GMT+7

Sân Bình Phước quá tải trước trận đấu của các tuyển thủ U23 Việt Nam

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Dù đến 19g trận giao hữu giữa CLB bóng đá Bình Phước (đang thi đấu ở Giải hạng nhất) với CLB HAGL mới diễn ra nhưng  từ lúc 15g, hàng ngàn khán giả khắp nơi, trong đó có các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai… đã kéo đến sân Bình Phước, thị xã Đồng Xoài  để chờ xem  trận đấu.

Người hâm mộ khắp nơi kéo đến xem các tuyển thủ U 23 thi đấu. Ảnh: BÙI LIÊM

Clip không khí trước trận Bình Phước - HAGL. Thực hiện: BÙI LIÊM

Đến 17g30, các khu vực khán đài sức chứa hơn 10.000 người đã chật kín. Đến 18g30, sân Bình Phước đã quá tải khi các khu vực khán đài A và B của SVĐ Bình Phước đã chật cứng. Ban tổ chức đã phải bố trí cho người hâm mộ đứng sau hai phía cầu môn, ngoài vòng bảo vệ để theo dõi trận đấu.

Ông Trần Thế Anh - phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Phước nói, đây là lần đầu tiên sân tiếp nhận một lực lượng người hâm mộ đông đế thế. Vào lúc này, Ban tổ chức đang bắt đầu tổ chức lễ khánh thành giàn đèn của SVĐ, kinh phí 11 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách.

Ông Nguyễn Văn Lợi, bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho hay mặc dù tỉnh còn nghèo, nhưng người dân Bình Phước rất hâm mộ bóng đá. Hy vọng việc đưa giàn đèn vào hoạt động, người hâm mô sẽ đến sân đông hơn. Trước đây các trận đấu thường diễn ra vào lúc 15g, thời điểm trời rất nóng nên  rất thương cho các cầu thủ thi đấu cũng người hâm mộ, phải đương đầu với cái nắng gay gắt, có khi lên đến hơn 38 độ C. 

Clip các cầu thủ 2 đội HAGL và Bình Phước tại buổi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Bình Phước chiều ngày 27-2. Thực hiện: BÙI LIÊM

Người hâm mộ đến sân đông do sức hút của 6 tuyển thủ trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai từng khoác áo U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ thi đấu ở trận đấu này gồm: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy và Ngọc Quang. 

Đây cũng là trận đấu mà tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đưa đội bóng Hoàng Anh Gia Lai của mình về thi đấu trên sân vận động tỉnh nhà Bình Phước để phục vụ hàng ngàn người hâm mộ bóng đá quê hương.

Ông Nguyễn Tấn Phong, 60 tuổi, ở thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, bố tuyển thủ Hồng Duy nói: “Cả nhà rất háo hức chờ trận đấu được diễn ra. Gia đình tôi, bà con, chòm xóm hơn 30 người đi trên 2 chiếc xe mất gần một giờ di chuyển sang Đồng Xoài từ lúc 15g để cổ vũ cho Hồng Duy và các cầu thủ thi đấu”.

Sân Bình Phước lấp đầy trước trận đấu nhiều giờ đồng hồ. Ảnh: BÙI LIÊM

Bạn Nguyễn Thu Hương, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước nói: “Trước nay em chỉ được xem các cầu thủ U 23 thi đấu trên truyền hình, nay mới có dịp được tận mắt ngồi khán đài xem các cẩu thủ thi đấu. Em nghĩ đây là dịp hiếm có nên nhóm chúng em đã chuẩn bị đầy đủ áo, cờ, trống, thức ăn nhẹ, nước uống… từ một ngày để đến sân vận động cổ vũ cho các cầu thủ”.

Tuyển thủ U-23 VN Hồng Duy ký vào quả bóng tặng lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại buổi gặp gỡ chiều 27-2. Ảnh: BÙI LIÊM

Trận đấu giao hữu này cũng là dịp để các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai làm nóng chuẩn bị cho V-League 2018. Đến thời điểm hiện tại đội bóng phố núi đã chốt xong lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới 2018.

Hiện đội cũng đã tạm an tâm với dàn cầu thủ nội đang ở độ chín, ngoài ra việc ký hợp đồng với ngoại binh là cựu trung vệ U23 Hàn Quốc Kim Jin-seo và tiền đạo người Jamaica Gordon Rimario sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho đội.

CLB Hoàng Anh Gia Lai chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại buổi gặp gỡ chiều 27-2- ảnh: BÙI LIÊM
CLB Hoàng Anh Gia Lai chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại buổi gặp gỡ chiều 27-2. Ảnh: BÙI LIÊM

Trong khi đó, ông Lê Thanh Xuân - HLV trưởng CLB bóng đá Bình Phước cho biết, ở trận đấu giao hữu này đội sẽ có lực lượng mạnh nhất và sẽ cố gắng thi đấu hết mình để mang đến cho người hâm mộ trận đấu hấp dẫn. “Đây cũng là đợt “test” quan trọng trước khi đội bước vào mùa giải mới” – ông Xuân nói.

Trước đó, vào lúc 15g30, hai CLB cũng đã có buổi gặp gỡ với các vị lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Dịp này, ông Nguyễn Văn Lợi – bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng mỗi đội 100 triệu đồng.

HAGL (trắng) đã giành chiến thắng 2-0 trước Bình Phước. Ảnh: BÙI LIÊM

Trận đấu đã diễn ra sôi động với chiến thắng 2-0 thuộc về Hoàng Anh Gia Lai. Hai bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai được ghi do công của A Hoàng ở phút thứ 4 và chân sút người Jamaica Gordon Rimario ở phút 74.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên