18/10/2017 08:30 GMT+7

Sân bay gián đoạn vì chó... xâm nhập

TUỆ MINH
TUỆ MINH

TTO - Lực lượng chức năng phát hiện 3 con chó... xâm nhập đường băng khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay và chuyến bay VN1554 (từ Cam Ranh đi Hà Nội) bị chậm 20 phút.

Sân bay Cam Ranh 

Ngày 17-10, theo nguồn tin từ cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã xảy ra tình huống lực lượng chức năng phát hiện 3 con chó... xâm nhập đường băng khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay và chuyến bay VN1554 (từ Cam Ranh đi Hà Nội) bị chậm 20 phút.

Thực tế, phía đông sân bay Cam Ranh dù đã xây tường rào nhưng vẫn có 2 cổng mở thường xuyên gồm cổng sử dụng cho phương tiện ra/vào thi công đường CHC thứ 2 và cổng ra/vào sân đỗ máy bay của lữ đoàn 954... Đại diện Vietnam Airlines cho biết việc chuyến bay bị chậm 20 phút chưa gây thiệt hại nhiều cho hãng và hành khách.

Đây không phải lần đầu tiên có vật nuôi xâm nhập khu bay. Nhiều cảng hàng không trên cả nước đã ghi nhận tình trạng này khiến máy bay phải bay vòng trên trời chờ. Tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng cũng nhiều lần phát hiện chó chạy vào khu bay.

Cục Hàng không VN đã đề nghị Quân chủng phòng không - không quân chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cảng vụ hàng không, cảng hàng không tiến hành kiểm tra việc nuôi thả động vật tại các cảng hàng không, sân bay.

TUỆ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên