Thứ 5, ngày 8 tháng 12 năm 2022

Sân bay Cam Ranh đặt mục tiêu chấm dứt nạn 'taxi dù'

29/09/2022 21:20 GMT+7

TTO - Từ năm 2019 đến nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lập biên bản xử lý 329 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách bằng ô tô.

Sân bay Cam Ranh đặt mục tiêu chấm dứt nạn taxi dù - Ảnh 1.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và các đơn vị liên quan sẽ thắt chặt, chấn chỉnh tình trạng "xe dù" - Ảnh: TRINH TRÀ

Lãnh đạo cảng cho biết như trên tại hội nghị sơ kết quy chế phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách bằng ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh do Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức chiều 29-9.

Theo lãnh đạo cảng, hoạt động của "taxi dù" là nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát dưới dạng đón người thân. Phương tiện chủ yếu là loại xe 4 chỗ, 7 chỗ, không có logo biển hiệu rõ ràng. Các taxi này thường đánh vào tâm lý ham rẻ của hành khách.

Gần đây xuất hiện trình trạng "taxi dù" mời khách đi Nha Trang miễn phí với lý do tiện đường, lái xe chỉ xin tiền bồi dưỡng, hỗ trợ tiền xăng tùy tâm, nhưng khi đến nơi lại thu tiền giá cao. Các đối tượng này còn lấy thông tin, số điện thoại hành khách đi máy bay và trao đổi, bắt khách thông qua điện thoại từ trước.

Ông Nguyễn Tài Minh - phó giám đốc phụ trách an ninh Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh - cho biết các "taxi dù" không chịu sự quản lý của doanh nghiệp nào nên khi xảy ra vụ việc rất khó xử lý. Trong khi chế tài chưa đủ mạnh dẫn đến một số đối tượng bị xử lý nhiều lần nhưng vẫn hoạt động.

Bên cạnh việc lập biên bản xử lý vi phạm, cảng còn lập hồ sơ theo dõi 425 xe ra vào cảng có biểu hiện kinh doanh vận tải hành khách và 249 xe của các đơn vị không có trụ sở đóng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cảng cũng lắp đặt hệ thống biển báo giao thông nội cảng để làm cơ sở xử lý vi phạm; lắp camera theo dõi tại khu vực sân đỗ, bố trí quầy thông tin có nhân viên trực 24/24 tại sảnh nhà ga quốc nội để hỗ trợ hướng dẫn hành khách; bố trí đặt các bảng niêm yết giá, danh sách các đơn vị vận chuyển được khai thác.

"Sắp đến cảng sẽ tiếp tục phối hợp, tăng cường công tác kiểm tra xử lý nhằm chấm dứt tình trạng "taxi dù". Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp vận chuyển hành khách được khai thác tại cảng nâng cao chất lượng dịch vụ", ông Minh nói.

Theo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong 9 tháng đầu năm 2022 đã đón hơn 3 triệu lượt khách với hơn 16.000 chuyến bay và hơn 26 tấn hành lý, hàng hóa.

MINH CHIẾN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận