10/05/2014 20:30 GMT+7

Sài Gòn 36 giờ qua góc nhìn của New York Times

TRÙNG DƯƠNG (Theo New York Times)
TRÙNG DƯƠNG (Theo New York Times)

TTO - Phóng viên Naomi Lindt của tờ New Yorks Times vừa ghi lại những cảm xúc của mình trong chuyến du ngoạn TP.HCM trong vòng 36 giờ.

36 giờ ở Kuala Lumpur36 giờ ở Bangkok 36 giờ ở Hollywood

ng24yISy.jpgPhóng to
Hinh ảnh bao bao quát hoạt động của TP.HCM qua góc nhìn của phóng viên New York Times - Ảnh: New York Times

Là người dẫn chuyện lơ đãng có chủ đích, phóng viên tờ New York Times đã giới thiệu cùng bạn đọc thế giới những chuyển mình tích cực của TP.HCM trong mắt du khách nước ngoài.

Theo cô Naomi, TP.HCM là những tiếng còi xe máy, những cánh cửa ở các quán bar và nhà hàng mở liên tục, sự tán gẫu đặc trưng của người dân Sài thành, hay phong phú với những quán cà phê đa phong cách, ẩm thực sáng tạo, những tiệm cửa hàng thời trang “cây nhà lá vườn”… Tất cả đã tạo nên một nguồn sinh lực mới đầy năng lượng, sự sáng tạo của tuổi trẻ thành phố.

Bên cạnh sự năng động vốn có của thành phố, Naomi lần nữa bị đắm chìm trong khoảnh khắc yên tĩnh, bị bỏ quên tại những ngôi nhà kiến trúc cổ.

Với góc nhìn của người hâm mộ chủ nghĩa hiện đại, cô đánh giá cao sự sang trọng trong thiết kế nội thất tại Dinh Thống Nhất, từ sảnh chính được trang trí bằng những bức sơn mài đến những chiếc ghế bành có màu xanh ô liu.

Khi trời nhá nhem tối, nhịp sống thành phố chuyển mình một cách mạnh mẽ, Naomi có dịp tận hưởng ly cocktail “Basil Gimlet” (gin, rượu Cointreau, húng quế tươi) với giá 145.000 đồng tại một quán bar trên tầng thượng của đỉnh nhà chọc trời Bitexco Financial Tower.

Tại đây, TP.HCM dường như thu gọn trong tầm mắt mang vẻ đẹp đầy mê hoặc với những đại lộ rộng lớn, các vòng tròn giao thông hỗn độn.

Nói về quán café La Fenetre Soliel khá nổi tiếng tại thành phố này, ban nhạc và DJ đã chơi tất cả thể loại từ nhạc vũ trường ska đến những bảng psychedelic pop châu Á những năm 1960. Tại đây thu hút nhiều thanh niên, nghệ sĩ có độ tuổi 20-30 trong những dịp cuối tuần. Họ đến đây nhâm nhi ly vang đỏ trong khung cảnh đầy lãng mạn.

lo4WVNGl.jpgPhóng to
Quán Cục Gạch dưới góc nhìn của nhà báo Naomi - Ảnh: New York Times

Tạm gác lại cái hiện đại của thành phố, Naomi du lạc vào không gian ẩm thực Việt, được trang trí mang hơi hướng cổ điển.

Cô cho biết: “Những bát sành sứt mẻ hay giá sách với những quyển tiểu thuyết cũ ở quán Cục Gạch đã đem lại cho thành phố này một không gian nhỏ trong lành, khắc hoạ sinh động nét đẹp đặc trưng tinh tế trong làng ẩm thực quê nhà. Tôi khá ấn tượng với món đậu hũ chiên sả ớt hay vị chua rất riêng từ món cá chẽm chiên giòn sốt chanh dây đã lấy đi phần còn lại trong niềm thích thú của tôi.”

Naomi kể, không gì thú vị hơn được thực hiện một tour du lịch trên một chiếc Vespa cổ điển quanh thành phố. Điểm đến của cô là khúc ngã tư, nơi nhà sư phật giáo Thích Quảng Đức tự thiêu, bảo vệ nền Phật học Việt Nam. Sau đó, cô xuôi về khu phố Chợ Lớn cũ, nơi có những ngôi chùa cổ cạnh các khu công viên, nơi tập trung nhiều người Hoa có thú chơi chim.

Naomi cho biết, bạn có thể chi tiêu 100 USD hoặc 1 USD cho một một bữa ăn và hương vị của chúng như nhau. Du khách sẽ mê mẩn những món ăn được bán trên vỉa hè, quán xá hay tại các nhà hàng đắt đỏ.

Ngon, mùi vị hấp dẫn là những gì Naomi cảm nhận từ món bún thịt nướng, chả giò chiên ăn kèm với nhiều loại rau tươi, bánh canh cua với nước chấm me và cuối cùng là món tráng miệng đầy hấp dẫn với nhiều vị ngọt khác nhau của nhiều loại chè được bán ở khu chợ Bến Thành.

Sẽ thiếu sót nếu quên đi những cửa hàng bóng loáng tại một số khu mua sắm sang trọng trong lòng thành phố. Tại đây, có vô số mặt hàng chất lượng cao, thời thượng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như LV, Gucci... Ngoài ra, những cửa hàng quần áo trên đường Đồng Khởi của các nhà thiết kế Việt Nam cũng gây ấn tượng với cô.

Sự tiến bộ của thành phố đã du nhập một số một làn gió mới trong nền ẩm thực toàn cầu. Tại Pizza 4P nằm cuối con hẻm cụt của Sài Gòn, những đầu bếp từ Tokyo đã mang những hương vị quen thuộc tự Nhật vào thành phố, độc đáo hơn với những bánh nướng tự chế lấy cảm hứng từ quê hương của họ, như bánh pizza mực và rong biển, được nướng trong lò gỗ.

Tại quầy bar khách sạn Park Hyatt là một ví dụ tuyệt vời để nhìn ngắm những cô gái, chàng trai với vóc dáng chuẩn, mang nét đẹp cổ điển Á châu.

Những cô gái với trang sức lấp lánh, giày cao gót nhấm nháp ly Martini gừng bên cạnh quầy bar khu ăn uống khách sạn, cười nói cùng bạn bè là khoảng khắc đẹp, khó quên trong lòng du khách. Mặt khác, hình ảnh cặp đôi trẻ yêu nhau trên những chiếc xe gắn máy chạy quanh thành phố vào dịp cuối tuần cũng mang lại hương vị cảm giá yêu thương đôi lứa trong lòng du khách.

Chỉ ở TP.HCM 36 giờ ngắn ngủi, nhưng phóng viên Naomi đã may mắn chiêm nghiệm những gì tinh tế nhất mà TP này muốn gửi đến bè bạn thế giới.

Kết thúc bài viết, Naomi Lindt nhấn mạnh, không gì tuyệt vời hơn khi bạn nhấm nháp hương vị độc đáo của ly cà phê ở những quán có lối kiến trúc cổ tuyệt vời trong lòng TP.HCM.

TRÙNG DƯƠNG (Theo New York Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên