13/02/2014 04:05 GMT+7

Sách cho ngày tình yêu

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Nhân ngày tình yêu 14-2 năm nay, nhiều đơn vị xuất bản nỗ lực ra mắt những ấn phẩm như món quà tặng ý nghĩa dành cho bạn đọc.

te1LFtCm.jpg
Các sách ra mắt dịp Valentine năm nay

Vào cuộc sớm và sôi động nhất là thương hiệu sách Nhã Nam, với chương trình giảm giá 30% áp dụng cho các đầu sách tại hiệu sách Nhã Nam (Hà Nội) và Nhã Nam thư quán (TP.HCM) từ ngày 11 đến hết 15-2.

Ngoài ra, Nhã Nam còn chuẩn bị 17 đầu sách mới để chào bán online kèm cách chuyển hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội. Dịp này có các đầu sách vừa in xong đáng chú ý như quyển Người đọc (Der Vorleser, Lê Quang dịch, NXB Hội Nhà Văn) của Bernhard Schlink (nhà văn Đức). Người đọc là hiện tượng bán chạy toàn cầu của một tác phẩm văn học Đức, đã bán được 7 triệu bản, và bộ phim dựng từ truyện này đoạt giải Oscar (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) năm 2009. Sách cũng từng được NXB Phụ Nữ phát hành năm 2006, ấn bản mới lần này do Nhã Nam mua tác quyền, phối hợp với NXB Hội Nhà Văn ấn hành.

Bên cạnh đó, tập sách Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào (NXB Thời Đại) của Ichikawa Takuji cũng đang được các bạn đọc trẻ đón nhận trong mùa Valentine này. Sau quyển Em sẽ đến cùng cơn mưa, Ichikawa Takuji đang tạo nên một làn sóng nho nhỏ trong những người hâm mộ truyện tình nhẹ nhàng lãng mạn của Nhật, với không gian truyện là cuộc sống hiện đại, gần gũi, đời thường. Dịp này, tập 2 của bộ Đại mạc dao (Đồng Hoa, NXB Thời Đại) cũng kịp thời ra mắt, và Lịch sử tình yêu trước đó là những lựa chọn cho ngày tình yêu năm nay.

Nhà xuất bản Trẻ cũng đồng loạt tung ra ba đầu sách mới toanh như món quà đặc biệt trong mùa tình yêu: Nhật ký tình yêu (Mark Twain, dịch giả Nguyễn Tuấn Việt) là câu chuyện tình lãng mạn được văn hào Mark Twain thể hiện dưới dạng nhật ký của cô thiếu nữ đầu tiên trên thế gian - nàng Eva, Bức thư tình cuối (Jojo Moyes, người dịch: Dương Thùy Dung) nối kết hai câu chuyện tình xuyên thời gian 1963 và 2003, 24 cung bậc trái tim (của các tác giả: Lâm Moon, Trang Thơ, Xuân Oanh, Thẩm Quỳnh Trân) gồm 24 truyện ngắn với 24 trạng thái của trái tim yêu thương, được sắp xếp thứ tự từ A đến Y: Âm thầm, Bí ẩn, Chân thành, Day dứt...., Xao động, Yếu mềm. Trong đó ấn bản Nhật ký tình yêu đặc biệt còn có 55 bức tranh minh họa của họa sĩ tài hoa Lester Ralph (1876-1927).

Một hoạt động khác trong dịp lễ tình yêu năm nay là chương trình giao lưu với chủ đề Cứ đi, cứ yêu do Thai Ha Books phối hợp cùng Classic cafe (19 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức vào 14g ngày 13-2 để ra mắt cuốn sách Anh chồng Stockholm, người tình Paris và cậu bạn thân Bangkok của tác giả Travelling Kat (tên thật là Nguyễn Kim Ngân).

Nhiều tác giả trẻ ra mắt sách dịp Valentine

Nhân dịp Valentine năm nay, nhiều cây bút trẻ thế hệ 8X, 9X đồng loạt cho ra mắt độc giả nhiều cuốn sách mới.

Cây bút trẻ được bạn trẻ biết đến như nhà văn của lứa tuổi 20 Hoàng Anh Tú sẽ cho ra mắt độc giả tập truyện ngắn Thành phố của những linh hồn lạc. Đây là cuốn sách đầu tay tập hợp 21 truyện ngắn, được Hoàng Anh Tú chọn lọc suốt quá trình viết truyện đăng trên các báo. Cuốn sách là cái nhìn bình thản, nhẹ nhàng nhưng đầy trăn trở về cách người trẻ đang sống, đang trải nghiệm.

Tình yêu là không ai muốn bỏ đi (NXB Văn Học) là tên cuốn sách của tác giả trẻ Phan Ý Yên. Cuốn sách gồm 27 tản văn và 8 truyện ngắn là những câu chuyện nhẹ nhàng về những cung bậc cảm xúc trong tình bạn, tình yêu.

Hân Như - tác giả của Chỉ có thể là yêu (đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên đang được yêu thích trên truyền hình) - sẽ ra mắt bộ tiểu thuyết hai tập Điều bí mật. Cuốn tiểu thuyết viết về một tình yêu nhiều trắc trở, nhiều sóng gió, được bao bọc bởi những bí mật...

Hai tác giả trẻ khác cùng ra mắt hai tập thơ trong dịp này là Lương Đình Khoa với Ai rồi cũng phải học cách cố quên đi một người (tủ sách Người Việt Trẻ & NXB Văn Học) và Trần Nữ Vương Linh với tập thơ đầu tay Trên bầu trời có một đại dương (NXB Văn Học).

VŨ VIẾT TUÂN

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên