17/11/2008 22:38 GMT+7

Sắc màu châu Phi

THIÊN NHIÊN (Theo Telegraph)
THIÊN NHIÊN (Theo Telegraph)

TTO - Châu Phi có gì kỳ thú và hấp dẫn? Mời bạn đọc khám phá một vài phong tục lạ kỳ của các bộ tộc và thiên nhiên hoang dã của “lục địa đen” qua những bức ảnh vô cùng sống động của nhiếp ảnh gia Steve Bloom trong một cuộc hành trình xuyên châu Phi.

2rkNqtbC.jpgPhóng to

Một phong tục cổ xưa của những trẻ em bộ tộc Suri tại thung lũng Omo - Ethiopia là thích trang điểm khuôn mặt của mình bằng những vật liệu có sẵn trong tự nhiên như đất sét trắng và nâu đỏ. Những khuôn mặt được vẽ giống hệt nhau để thể hiện tình bạn gắn bó và thân mật của chúng.

s5x1dk4B.jpgPhóng to

Một phụ nữ thuộc bộ tộc Suri - Ethiopia đang cẩn thận cắt lớp da của cô bạn trong khi cậu con trai đang nhìn với tâm trạng rất lo lắng và bứt rứt. Dĩ nhiên một vết sẹo sẽ để lại trên da, nhưng những người phụ nữ này lại thích “làm đẹp” cơ thể như thế, bởi đây là một tục lệ không hề thay đổi trong suốt hàng trăm năm qua.

SioV7X32.jpgPhóng to

Cũng sống ở thung lũng sông Omo - Ethiopia, nhưng bộ tộc Karo lại biết cách làm họ nổi bật, không thể nhầm lẫn được so với các bộ tộc khác là vẽ tranh vằn vện, đủ thứ hoa văn khác nhau lên khắp cơ thể với những màu sắc thật lộng lẫy như cam, trắng, đen, vàng và đỏ.

eDCV2Aqk.jpgPhóng to

Một ngư dân thuộc bộ tộc Bozo với những kỹ năng chài cá thật điêu luyện đang quăng lưới ở làng chài sông Niger - Mali. Châu thổ sông Niger là một nguồn sống rất dồi dào cho hầu hết các bộ tộc sống dọc dòng sông.

wpxBYiti.jpgPhóng to

Điệu nhảy kỳ lạ với đôi tay luôn duỗi đều vào hai bên sườn của bộ tộc Samburu trên núi Nyiru - Kenya. Những người đàn ông đang cạnh tranh xem ai là người nhảy cao nhất, ai cũng muốn thể hiện mình bởi xung quanh họ là những người phụ nữ đang cổ vũ rất nhiệt tình.

A4eDxkeD.jpgPhóng to

Hà mã tấn công linh dương đầu bò ở sông Mara - Kenya.

XP3OLpLH.jpgPhóng to

Bầy lạc đà ở vùng Gabbra thuộc sa mạc Chalbi, bắc Kenya.

hbZVCYv8.jpgPhóng to

Giữa biển cát mênh mông của sa mạc Nambib thuộc Namibia, con đà điểu châu Phi trông thật nhỏ bé và rất ngộ nghĩnh.

THIÊN NHIÊN (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên