14/10/2014 00:10 GMT+7

​Rừng tràm Trà Sư sẽ trở thành khu du lịch sinh thái

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang

Cần biết - Từ đầu năm đến nay, rừng tràm Trà Sư (ấp Văn Trà, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã đón trên 54.800 lượt khách tham quan nghiên cứu du lịch, trong đó có gần 6.000 khách quốc tế.

UBND tỉnh An Giang đã chọn du lịch làm mũi đột phá, khai thác tiềm năng song song với cây lúa và con cá, và rừng tràm Trà Sư hiện nay rất thích hợp cho phát triển du lịch. Rừng tràm Trà Sư sẽ được xây dựng thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn bằng cách mở thêm vùng đệm 205 ha để tạo điều kiện cho cộng đồng dân cư cùng tham gia làm kinh tế, đồng thời cũng nâng cao chất lượng dịch vụ đi kèm, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân; có chính sách cho người đầu tư.

Trước mắt tiến hành xây dựng nhà chờ cho khách, bổ sung chức năng du lịch cho hạt kiểm lâm Trà Sư... để rừng tràm Trà Sư không chỉ là nơi các loài động, thực vật trên cạn và thủy sinh sống hài hòa, phát triển bền vững trong môi trường tự nhiên hoang dã đa dạng sinh học, mà còn là điểm du lịch hấp dẫn du khách và nâng cao đời sống kinh tế cho cộng đồng khu vực biên giới An Giang.

2VIfUW4d.jpg

Rừng tràm Trà Sư giữ vai trò quan trọng là rừng đặc dụng phòng hộ, bảo vệ cảnh quan môi trường, vì vậy sẽ tập trung phát triển kinh tế, du lịch gắn với lợi ích cộng đồng nhưng không phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo chế độ quản lý nước nghiêm ngặt và không gây tiếng ồn, không đầu tư cơ sở hạ tầng kiên cố tại rừng tràm Trà Sư.

yF4qzRUP.jpg

Rừng tràm Trà Sư có tổng diện tích 845 ha (trong đó 735 ha có rừng, còn lại 110 ha là kinh, đê và đất chưa có rừng), đặc điểm dân cư sinh quanh chủ yếu là đồng bào dân tộc khmer với 634 hộ, 3.078 nhân khẩu. Rừng tràm Trà Sư được thiên nhiên ưu đãi có tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn rất phong phú, đặc sắc nhất là cảnh quan rừng tràm trong mùa nước nổi (từ tháng 7 - tháng 12 dương lịch hàng năm).

wh9z3W55.jpg

Rừng tràm Trà Sư nằm trên tuyến du lịch liên hoàn: thành phố Long Xuyên - Châu Đốc (có lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam) - Tịnh Biên (khu du lịch Núi Cấm - rừng tràm Trà Sư ) - huyện Tri Tôn (đồi Tức Dụp - Nhà mồ Ba Chúc).  

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên